Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai Nghị quyết TƯ 4 khóa XII

04:12, 09/12/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 9.12, Bộ Chính trị tổ chức hội nghị cán bộ trực tuyến toàn quốc phổ biến, quán triệt Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4, khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ và Kế hoạch của Bộ chính trị về thực hiện Nghị quyết này.
 
 
Dự hội nghị tại điểm cầu Quảng Ngãi có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng; Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân, các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, các huyện, thành ủy trong tỉnh.
 
Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho rằng, trong quá trình xây dựng và trưởng thành, Đảng ta đã luôn tự đấu tranh, tự chỉnh đốn, loại bỏ tiêu cực, khắc phục những khuyết điểm, sai lầm nhằm không ngừng làm trong sạch đội ngũ của mình. Với tinh thần nhìn thẳng vào sự thật, nói rõ sự thật, có những lúc Đảng ta đã công khai những khuyết điểm, sai lầm, yếu kém. Điều đó thể hiện bản lĩnh, sự cầu thị của một Đảng cách mạng chân chính.
 
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng yêu cầu, các cấp ủy đảng từ Trung ương đến địa phương cần nắm rõ những nội dung cơ bản, tư tưởng cốt lõi của Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII để tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện có hiệu quả. Việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII phải đồng bộ với các Nghị quyết khác của Trung ương để đẩy mạnh phát triển kinh tế -xã hội, giữ vững quốc phòng an ninh, mở rộng đối ngoại, ổn định tình hình, tạo niềm tin trong nhân dân. Cấp ủy tổ chức đảng và người đứng đầu các cấp phải thật sự đoàn kết, nhìn thẳng vào sự thật, kết hợp hài hòa giữa xây và chống trong quá trình thực hiện Nghị quyết.

 

Các đại biểu tham dự hội nghị trực tuyến triển khai Nghị quyết TƯ 4 khóa XII ở điểm cầu Quảng Ngãi
Các đại biểu tham dự hội nghị trực tuyến triển khai Nghị quyết TƯ 4 khóa XII ở điểm cầu Quảng Ngãi
 
Sau phát biểu chỉ đạo của Tổng Bí thư, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính truyền đạt những nội dung cốt lõi của Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về: "Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ.
 
Đây là Nghị quyết rất quan trọng, cụ thể hóa nhiệm vụ trọng tâm nhất trong 6 nhiệm vụ trọng tâm được Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng đề ra. Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính đã tập trung vào 5 vấn đề lớn là: Vì sao Ban chấp hành Trung ương phải tiếp tục ban hành Nghị quyết Trung ương về xây dựng, chỉnh đốn Đảng; Mục đích, yêu cầu, phạm vi, quan điểm chỉ đạo và quá trình chuẩn bị Nghị quyết; Những nội dung cơ bản của Nghị quyết; Dự báo một số khó khăn và hướng khắc phục trong quá trình thực hiện Nghị quyết, một số vấn đề về kế hoạch tổ chức thực hiện Nghị quyết.
 
Sau khi nhận định, chỉ rõ các biểu hiện của tình trạng suy thoái, "tự diễn biến", "tự chuyển hóa", Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính cho biết, Ban chấp hành Trung ương đã đề ra 4 nhóm nhiệm vụ, giải pháp. Đây là các giải pháp đồng bộ, quyết liệt, trong đó có giải pháp, cơ chế làm ngay, có giải pháp phải kiên trì triển khai lâu dài, có giải pháp cấp bách, có giải pháp mang tính đột phá thể hiện rõ quyết tâm chính trị rất cao, nỗ lực rất lớn và tư tưởng nhất quán của Đảng ta về tầm quan trọng đặc biệt của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, chống suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.
 
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

.