Đại hội đại biểu Hội tù yêu nước tỉnh Quảng Ngãi lần thứ III, nhiệm kỳ 2016-2021

11:12, 17/12/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 16.12, tại Nhà văn hóa Lao động tỉnh đã diễn ra Đại hội đại biểu Hội tù yêu nước tỉnh Quảng Ngãi lần thứ III nhiệm kỳ 2016-2021. Đến dự Đại hội có Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng, lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các sở, ngành, đoàn thể của tỉnh và gần 160 đại biểu đại diện cho hơn 9.500 hội viên Hội tù yêu nước trong toàn tỉnh.

TIN LIÊN QUAN

 
Trong nhiệm kỳ qua, cán bộ hội viên tù yêu nước tỉnh Quảng Ngãi luôn giữ vững phẩm chất chính trị, phát huy truyền thống cách mạng; gương mẫu thực hiện các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Đến nay, toàn tỉnh có hơn 9.500 hội viên, sinh hoạt tại 432 chi, tổ hội. 
 
Hội đã tổ chức văn nghệ gây quỹ ‘Nghĩa tình đồng đội’ với tổng số tiền trên 320 triệu đồng. Từ nguồn quỹ này, Hội đã xây mới và sửa chữa 30 nhà ở cho hội viên nghèo và đối tượng chính sách, trao sổ tiết kiệm cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn, thường xuyên thăm hỏi và chăm sóc những hội viên ốm đau, hoạn nạn; trao học bổng cho con, cháu hội viên nghèo học giỏi...Thực hiện Nghị định 31 của Thủ tướng Chính phủ, tỉnh Quảng Ngãi đã giải quyết hơn 9.300 người được hưởng chế độ chính sách. Hiện vẫn còn hơn 2.000 người hoạt động cách mạng bị bắt, tù đày nhưng chưa được giải quyết chế độ ưu đãi của Nhà nước.
 
Phó Bí thư Thường trực Nguyễn Thanh Quang đã trao tặng Đại hội bức trướng mang dòng chữ “Đoàn kết, thủy chung, kiên trung, bất khuất”
Phó Bí thư Thường trực Nguyễn Thanh Quang đã trao tặng Đại hội bức trướng mang dòng chữ “Đoàn kết, thủy chung, kiên trung, bất khuất”
 
Trong nhiệm kỳ 2016-2021, Hội tù yêu nước các cấp trong tỉnh tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tin tưởng và đường lối đổi mới và hội nhập quốc tế do Đảng lãnh đạo. Tích cực tham gia phong trào bảo vệ an ninh Tổ Quốc, “Đền ơn đáp nghĩa”. Tổ chức gặp mặt hội viên nhân các ngày kỉ niệm lịch sử quê hương, đất nước và tổ chức những cuộc nói chuyện với thế hệ trẻ hiểu và quý trọng công lao của lớp người đi trước. Bên cạnh đó, công tác nghĩa tình đồng đội được xem là nhiệm vụ quan trọng thường xuyên. Tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra, rà soát giải quyết các chế độ chính sách  cho hội viên Hội tù yêu nước trong tỉnh.
 
Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng ghi nhận và đánh giá cao những kết quả Ban Chấp hành Hội Tù yêu nước tỉnh đã đạt được trong nhiệm kỳ qua; hoạt động của các cấp Hội trong những năm qua đã kề vai, sát cánh, đồng hành cùng hội viên, trở thành chỗ dựa vững chắc, tin cạy cho toàn thể hội viên trong toàn tỉnh.
 
Đề tiếp tục kết nối, gắn bó, chia sẻ với Hội viên trong thời gian tới, đòi hỏi cần phải có tổ chức vững mạnh, do vậy, trong thời gian tới Hội tiếp tục kiện toàn tổ chức các cấp Hội; các hội viên Hội tù yêu nước tiếp tục sống vui, khỏe để động viên, giúp đỡ các thế hệ con cháu tiếp tục cống hiến sức mình với đất nước; tiếp tục giáo dục cho các thế hệ người Quảng Ngãi về truyền thống kiên trung, bất khuất của cha ông trong 2 cuộc kháng chiến, đặc biệt là những nhân chứng sống về khó khăn, gian khổ trong quãng thời gian phải chịu đựng tù đày.
 
Phó Chủ tịch đề nghị cấp ủy, chính quyền, mặt trận, đoàn thể nêu cao tinh thần trách nhiệm, tạo điều kiện, hỗ trợ cho các cấp Hội Tù yêu nước trong tỉnh hoạt động thuận lợi, hoàn thành nhiệm vụ Đại hội đề ra.
 
Tại Đại hội, thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Bí thư Thường trực Nguyễn Thanh Quang đã trao tặng Đại hội bức trướng mang dòng chữ “Đoàn kết, thủy chung, kiên trung, bất khuất”. Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 06 tập thể và 04 cá nhân; UBMTTQ Việt Nam tỉnh tặng Bằng khen cho 1 tập thể và 2 cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác Hội nhiệm kỳ 2011- 2016.
 
Đại hội đã bầu 19 đại biểu vào Ban Chấp hành Hội nhiệm kỳ 2016-2021, ông Lê Quang Ba tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội nhiệm kỳ 2016- 2021.
PV

.