Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo chủ động ứng phó và khắc phục hậu quả mưa lũ

08:12, 16/12/2016
.

​(Baoquangngai.vn)- Ngày 16.12, Chủ tịch UBND tỉnh có công văn hỏa tốc chỉ đạo các sở ngành địa phương, đơn vị liên quan triển khai thực hiện Công điện số 2263/CĐ-TTg ngày 15/12/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc chủ động ứng phó, khắc phục mưa lũ.
 
​Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các địa phương, đơn vị khẩn​ trương, nghiêm túc triển khai thực hiện các biện pháp ứng phó với mưa lũ trên địa bàn theo phương châm “bốn tại chỗ” và cấp báo động.
 
Chủ động xử lý các tình huống phát sinh trong và sau mưa lũ, tổ chức khắc phục nhanh các hậu quả; trong đó đặc biệt lưu ý thực hiện các nội dung theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện nêu trên và Chủ tịch UBND tỉnh tại Công điện số 02/CĐ-UBND ngày 15/12/2016.

 

Lực lượng chức năng địa phương tiến hành các biện pháp hỗ trợ người dân
Lực lượng chức năng địa phương tiến hành các biện pháp hỗ trợ người dân

 

Thường xuyên liên lạc, báo cáo về Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh để theo dõi, chỉ đạo, hỗ trợ kịp thời nhằm đảm bảo an toàn về người và tài sản, sớm khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra để ổn định đời sống, sản xuất.

Cũng trong chiều nay, Chủ tịch đã có công văn yêu cầu Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh, Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy, Tỉnh đoàn Quảng Ngãi chủ động lực lượng, phối hợp với các địa phương, nhất là các huyện: Nghĩa Hành, Tư Nghĩa, Mộ Đức, Đức Phổ, Sơn Tịnh, thành phố Quảng Ngãi bố trí lực lượng hiện có của đơn vị, phân công về các địa phương để kịp thời hỗ trợ trong công tác ứng phó mưa lũ, sơ tán, di dời dân, chuyển lương thực, nhu yếu phẩm cho các khu vực bị chia cắt do ngập sâu, túc trực, canh gác các điểm còn ngập sâu, điểm có nguy cơ hư hỏng, sạt lở để khắc phục ngay khi có sự cố xảy ra.
 
Giúp nhân dân khắc phục hậu quả lũ, lụt sớm ổn định đời sống, sản xuất cho nhân dân; trong đó tập trung ưu tiên vào công tác vệ sinh môi trường tại các bệnh viện, trạm y tế, trường học, nhằm đảm bảo việc chăm sóc sức khỏe cho nhân dân và đưa học sinh trở lại trường học trong thời gian sớm nhất.
 
PV

.