Trao tàu cá vỏ thép cho ngư dân

02:11, 22/11/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 22.11, Quỹ Hỗ trợ ngư dân Quảng Ngãi phối hợp với Tập đoàn Vingroup tổ chức bàn giao tàu vỏ thép cho ngư dân Huỳnh Thạch (44 tuổi), ở xã Phổ Quang (Đức Phổ). Đây là chiếc tàu cá vỏ thép thứ 4 mà Quỹ hỗ trợ cho ngư dân từ nguồn vốn vận động của các nhà tài trợ.

TIN LIÊN QUAN

Đến dự có Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Văn Minh; Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Lê Văn Sáu.
 
Tàu cá vỏ thép QNg 98959 TS trao cho ngư dân Huỳnh Thạch có chiều dài 26m, rộng 7m, chiều cao mạn 3,4m, công suất 810CV. Tàu sẽ được vận hành bởi một đội thuyền viên lành nghề được đào tạo bổ sung trong quá trình đóng tàu gồm 10 người, trong đó có 1 thuyền trưởng và một máy trưởng.
 
 
Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup Lê Khắc Hiệp trao Giấy chứng nhận cho ngư dân Huỳnh Thạch.
Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup Lê Khắc Hiệp trao giấy chứng nhận cho ngư dân Huỳnh Thạch.
 
Tàu có khả năng đánh bắt xa bờ với nghề lưới vây kiêm chụp mực. Sản phẩm thủy sản đánh bắt được bảo quản trong khoang lạnh bằng hình thức ướp đá lạnh và cách nhiệt bằng xốp- gỗ- bọc composite.
 
Tổng vốn đầu tư cho chiếc tàu này là 12 tỷ đồng, trong đó phần thân tàu, vỏ tàu và trang thiết bị gắn liền với tàu là 10,5 tỷ đồng; ngư lưới cụ 1,5 tỷ đồng do Tập đoàn Vingroup tài trợ không hoàn lại 100%. Tính đến nay, Tập đoàn đã hỗ trợ không hoàn lại 100% cho Quỹ 34 tỷ đồng. 
 
Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Văn Minh cảm ơn, đánh giá cao nghĩa cử cao đẹp của Tập đoàn Vingroup đã đồng hành với ngư dân Quảng Ngãi. Đồng thời kêu gọi sự đóng góp, hỗ trợ nhiều hơn nữa từ các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm cho ngư dân Quảng Ngãi để giúp họ vươn khơi bám biển, phát triển kinh tế, góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
 
 

Đồng chí Trương Tấn Sang và các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm quan con tàu.

 
 
Nhân dịp này, Tập đoàn Vingroup đã trao nhiều phần quà cho gia đình các ngư dân bị nạn khi đánh bắt hợp pháp tại các vùng biển của nước ta.
 
Tin, ảnh: Ái Kiều
 

.