Trao quyết định chức danh cho hơn 700 Giáo sư, Phó Giáo sư

04:11, 05/11/2016
.

Sáng 5/11, Hội đồng Chức danh Giáo sư cấp Nhà nước đã trao quyết định công nhận chức danh Giáo sư và Phó Giáo sư trong năm 2016 cho 703 nhà giáo, nhà khoa học.
 
Đây là lần thứ 25 Hội đồng Chức danh Giáo sư Nhà nước xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh Giáo sư (GS), Phó Giáo sư (PGS). Trong đó có 65 người được công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh GS và 638 người được công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh PGS.

 

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ trao "Giấy chứng nhận chức danh Giáo sư" cho tân GS Phạm Văn Điển, Đại học Lâm nghiệp. Ảnh: Dân trí
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ trao "Giấy chứng nhận chức danh Giáo sư" cho tân GS Phạm Văn Điển, Đại học Lâm nghiệp. Ảnh: Dân trí
Phát biểu tại buổi lễ trao quyết định, Bộ trưởng GD&ĐT, Chủ tịch Hội đồng Chức danh Giáo sư Nhà nước Phùng Xuân Nhạ cho rằng số GS, PGS của nước ta so với thế giới còn khiêm tốn, chất lượng đội ngũ còn phải tiếp tục phấn đấu. 
 
Việc xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh GS, PGS năm 2016 đã tiếp tục góp phần quan trọng để nâng cao cả số lượng và chất lượng đội ngũ trí thức và giảng viên đại học, thúc đẩy việc công bố công trình khoa học trên các tạp chí có uy tín trên thế giới và đưa các sản phẩm khoa học công nghệ ứng dụng vào thực tiễn sản xuất và đời sống xã hội. Đây cũng là điều kiện để các cơ sở giáo dục đại học bổ nhiệm các chức danh này vào các vị trí công tác trên cơ sở chiến lược phát triển đội ngũ, cơ cấu và nhu cầu nhân lực của đơn vị.
 
Bộ trưởng mong muốn các tân GS, PGS tiếp tục phấn đấu để xứng đáng với chức danh được công nhận và bổ nhiệm.
 
Còn GS Trần Văn Nhung, Tổng Thư ký Hội đồng Chức danh Giáo sư Nhà nước bày tỏ tin tưởng các tân GS, PGS sẽ có nhiều nỗ lực đóng góp cho nền giáo dục, khoa học và sự phát triển của nước nhà, nhất là công bố khoa học, các bài báo đăng trên các tạp chí quốc tế có uy tín, qua đó góp phần vào sự phát triển chung của nhân loại.
 
Trong số các tân GS, PGS nhận quyết định lần này, GS trẻ nhất là GS Trần Đình Thắng (Đại học Vinh) năm nay 41 tuổi; PGS trẻ nhất là PGS Trần Xuân Bách (Đại học Y Hà Nội) mới ở tuổi 32.
 
Điều thú vị là có gia đình mà cả vợ/chồng hoặc anh/em đều được nhận quyết định công nhận là GS, PGS lần này.
 
Đó là GS Trần Quốc Thành và vợ là PGS Dương Hải Hưng đều là giảng viên chuyên ngành tâm lý tại Đại học Sư phạm Hà Nội.
 
PGS Nguyễn Hoàng Giang (Đại học Xây dựng) và vợ là PGS Vũ Thu Trang (Đại học Bách khoa Hà Nội).
 
PGS Nguyễn Đăng Hào và em gái là Nguyễn Thị Minh Hà (đều là giảng viên Trường Đại học Kinh tế, Đại học  Huế).
 
Theo Chinhphu.vn

.