Nói chuyện chuyên đề các vấn đề Biển Đông và hải đảo

09:11, 01/11/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 1.11, Sở TN-MT đã tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề các vấn đề về biển và hải đảo nhằm thông tin kịp thời đến 25 xã ven biển, hải đảo và nghiệp đoàn nghề cá về những thông tin liên quan đến tình hình biển đảo của nước ta và các nước trong khu vực.

Tại buổi nói chuyện, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Võ Văn Hào đã định hướng công tác tuyên truyền, trong đó tuyên truyền về chủ trương, chính sách đối ngoại của Việt Nam theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng: “Bảo đảm lợi ích tối cao của quốc gia- dân tộc, trên cơ sở các nguyên tắc cơ bản của luật pháp quốc tế, bình đẳng và cùng có lợi, thực hiện nhất quán đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, hòa bình, hợp tác và phát triển; đa dạng hóa, đa phương hóa trong quan hệ đối ngoại; chủ động và tích cực hội nhập quốc tế; là bạn, là đối tác tin cậy và thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế,…nhằm mục tiêu giữ vững môi trường hòa bình, ổn định,…”.

 

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Võ Văn Hào thông tin tại buổi nói chuyện.
Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Võ Văn Hào thông tin tại buổi nói chuyện.


Tuyên truyền về yêu cầu của ta trong việc bày tỏ quan điểm đối với phán quyết  của Tòa Trọng tài Thường trực là: Bảo vệ được chủ quyền và quyền lợi hợp pháp của ta tại Biển Đông; khẳng định lập trường nhất quán của ta trong việc giải quyết các tranh chấp trên Biển Đông bằng các biện pháp hòa bình trên cơ sở luật pháp quốc tế, nhất là Công ước Liên hợp quốc về Luật biển năm 1982.

Việt Nam kiên quyết, kiên trì bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ và các lợi ích chính đáng của mình ở Biển Đông; đồng thời trước sau như một luôn coi trọng quan hệ truyền thống và hợp tác toàn diện với Trung Quốc.

Tăng cường công tác thông tin tuyên truyền đối ngoại. Tăng cường nắm bắt tình hình tư tưởng của nhân dân. Kiên quyết đấu tranh với những phần tư cơ hội, lợi dụng chính trị nhằm chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc,…



Tin, ảnh: Ái Kiều
 


.