"Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc" tại khu dân cư tiêu biểu

07:11, 07/11/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 7.11, Khu dân cư số 2, thôn An Hòa, xã Tịnh Giang (Sơn Tịnh) tổ chức “Ngày hội đại đoàn kết dân tộc” ở khu dân cư năm 2016. Đây là 1 trong 11 khu dân cư tiêu biểu của tỉnh. Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Võ Văn Hào, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ đã về dự và chung vui cùng bà con.

TIN LIÊN QUAN

Khu dân cư số 2, thôn An Hòa xã Tịnh Giang có 111 hộ. Những năm qua, Khu dân cư này đã đi tiên phong trong việc đoàn kết cùng nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, nhờ vậy mà đời sống của nhân dân không ngừng phát triển.
 
Ở Khu dân cư 100% hộ dân được sử dụng điện, 98,6% hộ có xe máy, 99,3% hộ có phương tiện nghe nhìn, tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 6,3% xuống còn 4,5%; 98,19% số hộ đạt chuẩn gia đình văn hóa
 
Thực hiện khu dân cư 6 không, số hộ nghèo theo chuẩn mới ngày càng giảm, số hộ khá, giàu ngày càng tăng, không có hộ đói và không còn nhà tạm, nhà dột; không có tệ nạn xã hội, mại dâm, ma túy, HIV/AIDS; không có tội phạm nghiêm trọng; không có đơn thư khiếu nại vượt cấp; không có người vi phạm các quy định về an toàn giao thông; không có người ăn xin và người sinh con thứ 3.

 

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Võ Văn Hào trao quà cho các hộ nghèo.
Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Võ Văn Hào trao quà cho các hộ nghèo.
 
Hưởng ứng phong trào xây dựng nông thôn mới, bà con đã chỉnh trang lại tường rào cổng ngõ, chuồng trại, hiến đất, tài sản trên đất, dọn vệ sinh đường làng, ngõ xóm. Bên cạnh đó, bà con sống hai bên Quốc lộ còn đóng góp hơn 11 triệu đồng thay mới và duy trì công trình điện thắp sáng đường quê.
 
Từ những kết quả đạt được, Khu dân cư số 2 vinh dự được bình chọn là khu dân cư tiêu biểu, đại diện cho hơn 3.000 khu dân cư trên toàn tỉnh.
 
Phát biểu tại “Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc" ở Khu dân cư số 2, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Võ Văn Hào chúc mừng, biểu dương sự đoàn kết, gắn bó, đồng thuận, đồng lòng của người dân trong các phong trào thi đua yêu nước, tham gia phát triển kinh tế- xã hội, xóa đói, giảm nghèo ở địa phương.
 
Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy mong muốn trong thời gian tới, bà con tiếp tục phát huy tinh thần đại đoàn kết, thực hiện tốt nội dung của cuộc vận động, quan tâm giúp đỡ những hộ nghèo để họ vươn lên thoát nghèo; thực hiện tốt mọi chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, là những hạt nhân tiêu biểu trong phát triển kinh tế- xã hội.
 
Dịp này, UBMTTQVN tỉnh đã trao 5 suất quà cho các hộ gia đình nghèo. Huyện Sơn Tịnh và xã Tịnh Giang trao giấy khen cho các gia đình tiêu biểu trong thực hiện phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở Khu dân cư".
 
 
Tin, ảnh: Ái Kiều
 

.