Không phải chuyện đùa

09:11, 23/11/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Rạng sáng ngày 8.11, người dân thôn Phước Thiện thấy xuất hiện một chiếc thúng câu đang dập dềnh trên biển, nhưng không có người trên thúng. Tiến sát lại thì biết đó là thúng của ngư dân Bùi Anh Nhân, người trong thôn. Dò la thêm thì người nhà cho biết, anh này đã “tác nghiệp” trên biển từ lúc nửa đêm.

Điều đó cũng có nghĩa, chiếc thúng câu đánh bắt ven bờ này không phải ngẫu nhiên mà trôi nổi như thế. Một cơn lốc bất ngờ nào đó chăng? Chủ nhân của nó có lẽ đã gặp nạn rồi. Cái tin thuyền còn mà người không thấy lập tức lan truyền khắp các thôn xóm ven biển. Bộ đội biên phòng và các máy ICOM của ngư dân vùng này đã mở hết công suất để thông báo cho các tàu đang đánh cá trong vùng biết, may ra tìm thấy anh ngư phủ xấu số nọ. Chính quyền địa phương cũng lập tức cung cấp thông tin cho các cơ quan truyền thông là ngư dân Bùi Anh Nhân đã mất tích trong lúc đánh cá trên biển.

Đang lúc cả làng chài nháo nhào đi tìm, thì người nhà anh ngư phủ này nhận được cuộc gọi từ thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận, cách làng chài Phước Thiện những 700 cây số! Cũng xin nói rõ là, trong lúc anh ngư phủ này “mất tích” thì có nhiều báo nhanh nhảu đưa tin đã tìm được anh Nhân đang trôi tự do trên biển, được một chiếc tàu của tỉnh Bình Thuận đi ngang qua vớt lên.

Bốn ngày sau khi “hung tin” xuất hiện ở làng chài Phước Thiện, ngư phủ Bùi Anh Nhân đột ngột trở về. Truy một hồi thì anh ta khai, do giận vợ quá nên bỏ thúng giữa biển để … đi chơi cho bõ ghét! Chỉ một thoáng giận vợ thôi mà anh Nhân đã làm cho cả làng chài cũng như chính quyền địa phương phải sốt vó kiếm tìm. Giận vợ rồi bỏ đi chơi kiểu đó,  chả nên chút nào.

Nói dối là một thói xấu. Nói dối để câu chuyện thêm vui thì còn có thể châm chước, còn nói dối mà để cả làng chịu khổ thì đáng trách lắm thay.

TRẦN ĐĂNG
 


.