Huyện Trà Bồng: Ước tính thiệt hại do mưa lũ gây ra khoảng 2 tỷ đồng

02:11, 05/11/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với nhiễu động trong đới gió đông trên cao, nên từ đêm 1.11 đến ngày 3.11 trên địa bàn huyện Trà Bồng có mưa to đến rất to. Mưa lớn đã làm hư hỏng nhà cửa và nhiều tuyến đường trên địa bàn huyện.

TIN LIÊN QUAN

Theo báo cáo của UBND huyện Trà Bồng, tính đến 11 giờ ngày 3.11.2016, mưa lũ đã làm 10 ngôi nhà ở thôn Quế, xã Trà Bùi bị hư hỏng, trong đó có 1 ngôi nhà sập hoàn toàn và 9 ngôi nhà bị tốc mái; cầu Đá Om (tuyến đường từ UBND xã Trà Hiệp đi thôn Cả, thôn Băng xã Trà Hiệp) bị sạt lở và cuốn trôi hoàn toàn một tứ  nón mố cầu và một đoạn taluy gia cố đường đầu cầu phía hạ lưu, ước khối lượng sạt lở khoảng 100m3 đất đá; nhiều tuyến đường dân sinh tại một số thôn bị sạt lở nhẹ; kênh Thủy lợi Nà Kà Tu, thôn Cả, xã Trà Hiệp bị sạt lở và gãy tại 2 vị trí; kè bảo vệ bờ suối Nang bị sạt lở tại nhiều đoạn, có đoạn ăn sâu vào vị trí nhà dân 4m, ảnh hưởng trực tiếp đến nhiều hộ dân sinh sống dọc theo kè…

Đồng thời, có khoảng 5ha diện tích keo từ 2-4 năm tuổi bị ngã đổ khoảng 20% diện tích. Ước tổng giá trị thiệt hại do đợt mưa gây ra trên địa bàn huyện Trà Bồng đến 11 giờ ngày 3.11.2016 khoảng 2 tỷ triệu đồng.

Nhiều tuyến đường ở miền núi bị hư hại do mưa lũ
Nhiều tuyến đường ở miền núi bị hư hại do mưa lũ


Trước những thiệt hại do mưa lũ gây ra, Ban chỉ huy PCTT&TKCN huyện đã chỉ đạo các địa phương khắc phục những thiệt hại, nhất là về giao thông. Hiện tại các tuyến đường nhân dân thu dọn những cành cây bị ngã đổ, huy động nhân dân khắc phục những tuyến đường bị sạt lở, đảm bảo giao thông có thể qua lại được. Cùng với đó, huyện cũng sẵn sàng phương án chuẩn bị "4 tại chỗ" tại các địa phương, đơn vị để chủ động ứng phó trước diễn biến thất thường của thời tiết.

PV


.