Đức Phổ: Sạt lở trên Quốc lộ 1, một số nhà dân có nguy cơ bị sập

10:11, 02/11/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Đợt mưa kéo dài hơn 2 ngày qua đã gây sạt nghiêm trọng trên đoạn Quốc lộ 1 đi qua huyện Đức Phổ,  đe dọa sập nhà dân và gây nguy hiểm cho các phương tiện qua lại.

Chiều ngày 1.11, một mảng đá, đất lớn thuộc phần nhà của ông Lê Văn Lệ, ở khu vực dốc Ổi, thôn Tân Diêm, xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ đổ xuống Quốc lộ 1. Rất may không gây thương vong cho người dân qua lại. Ngôi nhà ông Lệ đang có nguy cơ tiếp tục sập, sạt lở xuống Quốc lộ.

 

Ngôi nhà ông Lê Văn Lệ bị sạt lở nghiêm trọng xuống Quốc lộ 1A.
Ngôi nhà ông Lê Văn Lệ bị sạt lở 


Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh và Sở giao thông tỉnh đã kịp thời có mặt phối hợp địa phương di dời hộ gia đình ông Lệ đến nơi an toàn và bảo vệ các phương tiện qua lại tránh nguy hiểm sạt lở. Theo Thượng tá Hồ Văn Thư- Phó Trưởng phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an tỉnh cho biết: “Hiện chúng tôi bố trí lực lượng CSGT của Trạm Đức Phổ và của Công an huyện túc trực bảo vệ an toàn cho các phương tiện qua lại. Đồng thời tham mưu chính quyền địa phương di dời hộ dân sống trong vùng nguy cơ sạt lở đến nơi an toàn”.

Cũng tại đoạn Quốc lộ 1 chiều từ Nam ra Bắc, thuộc xã Phổ Khánh cũng đã xảy ra ra sạt lở nghiêm trọng. gây trở ngại các phương tiện giao thông qua lại. Điều đáng nói các địa điểm xảy ra sạt lở đều nằm trong dự án nâng cấp mở rộng Quốc lộ 1. Nhiều ngôi nhà, đồi núi sau khi nâng cấp  rơi vào cảnh cheo leo ngay trên sát bờ vực. Dù đã được cảnh báo nguy hiểm trong mùa mưa lũ nhưng các hộ này vẫn ở trong những ngôi nhà trên.

 

Điểm sạt lở nghiêm trọng trên đoạn Quốc lộ 1A thuộc xã Phổ Khánh, huyện Đức Phổ.
Điểm sạt lở nghiêm trọng trên đoạn Quốc lộ 1A thuộc xã Phổ Khánh, huyện Đức Phổ.


Có mặt tại hiện trường nơi sạt lở, ông Hà Hoàng Việt Phương, Giám đốc Sở Giao thông tỉnh cho biết: Chúng tôi chỉ đạo nhà thầu huy động thu gom đất, đá ra khỏi mặt đường Quốc lộ 1, không để bị ách tắc giao thông. Sở Giao thông vận tải đã triển khai các đơn vị, phòng, ban và phương tiện cơ giới có mặt tại các điểm xung yếu xảy ra sạt lở trên các tuyến Quốc lộ, Tỉnh lộ. Kịp thời khắc phục các điểm sạt lở để người dân qua lại an toàn”.

Hiện thời tiết tiếp tục diễn biết phức tạp, các điểm sạt lở đã được lực lượng công an các địa phương bố trí theo dõi, bảo vệ cho các phương tiện, người dân qua lại.


Thành Hải


.