Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri tại TP. Quảng Ngãi, Sơn Tịnh và Mộ Đức

10:11, 28/11/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Ngày 28.11.2016, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc với cử tri TP. Quảng Ngãi, Sơn Tịnh và Mộ Đức để báo cáo kết quả của Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV và lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri để phản ánh đến Quốc hội và các cơ quan chức năng.

TIN LIÊN QUAN

 
Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh gồm: Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân Tối cao Nguyễn Hòa Bình; Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội chuyên trách, Ủy viên Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội Phạm Thị Thu Trang đã có buổi tiếp xúc với cử tri phường Trần Phú và Trần Hưng Đạo (TP. Quảng Ngãi); xã Tịnh Hà, Tịnh Sơn (Sơn Tịnh). 
 
Tại buổi tiếp xúc, bà Phạm Thị Thu Trang đã thông tin đến cử tri kết quả của Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV.
 
Với tinh thần làm việc khẩn trương, nghiêm túc, Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV đã xem xét thông qua 3 luật gồm: Luật tín ngưỡng, tôn giáo; Luật đấu giá tài sản; Luật sửa đổi, bổ sung Điều 6 và Phụ lục 4 về Danh mục ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện của Luật đầu tư và 11 Nghị quyết.
 
 
Cử tri kiến nghị tại buổi tiếp xúc.
Cử tri kiến nghị tại buổi tiếp xúc.

 

Quốc hội cũng xem xét, quyết định các vấn đề quan trọng về kinh tế- xã hội và ngân sách nhà nước gồm: Dự toán ngân sách nhà nước, phân bổ ngân sách trung ương năm 2017; cơ cấu lại nền kinh tế giai đoạn 2016- 2017; kế hoạch tài chính 5 năm quốc gia giai đoạn 2016- 2020; kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016- 2020; kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2017 và quyết định dự toán ngân sách nhà nước và phân bổ ngân sách trung ương năm 2017.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri phường Trần Phú và Trần Hưng Đạo phấn khởi trước tinh thần đổi mới trong cách thức điều hành của Quốc hội, đồng thời bảy tỏ tâm đắc trước lời giải trình và trả lời chất vấn một cách thẳng thắn, thỏa đáng, không né tránh.
 
Tuy nhiên, cử tri cũng nêu ra những bất cập, đề xuất, kiến nghị. Cử tri cũng đề xuất xem xét thỏa đáng chế độ, chính sách với người tham gia kháng chiến; chế độ chính sách đối với thanh niên xung phong xây dựng kinh tế mới chưa được quan tâm, thiệt thòi, chỉ mong được cấp thẻ BHYT để khám chữa bệnh. 
 
 
Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình trả lời kiến nghị của cử tri.
Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình trả lời kiến nghị của cử tri.
 
 
Cùng với đó, cử tri Vũ Ngọc Viên, tổ 24, phường Trần Phú cũng bày tỏ mong muốn ngành Y tế cần đầu tư, nâng cao hơn nữa chất lượng khám, chữa bệnh, tạo niềm tin trong nhân dân. 
 
Tại buổi tiếp xúc với cử tri xã Tịnh Hà và Tịnh Sơn, cử tri đã phản ánh nhiều vấn đề, trong đó có đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, giao thông nông thôn, các vụ việc về tranh chấp đất đai, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chất lượng khám chữa bệnh của Bệnh viện Đa khoa tỉnh,… 
 
Cử tri Thới Văn Tánh, thôn Đông, xã Tịnh Sơn mong muốn có chương trình rà phá, khắc phục hậu quả bom mìn vì Tịnh Sơn. Dù chiến tranh đã lùi xa nhưng bom mìn, vật liệu nổ còn sót lại vẫn luôn là vấn đề nhức nhối, gây nguy hại đến môi trường và cuộc sống người dân. 
 
Tại buổi tiếp xúc, lãnh đạo các xã, phường, UBND TP. Quảng Ngãi, UBND huyện Sơn Tịnh, các cơ quan liên quan và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã giải trình, làm rõ những vấn đề thuộc thẩm quyền, các vấn đề ngoài thẩm quyền, Đoàn tổng hợp và sẽ gửi tới các cấp, ngành, các cơ quan chức năng liên quan trả lời, làm rõ.
 
Chiều 28.11, Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh gồm: Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Đinh Thị Hồng Minh và Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Tây Trà Hồ Thị Vân đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Đức Chánh, huyện Mộ Đức, nhằm báo cáo kết quả kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV và lắng nghe ý kiến của cử tri.
 
Tại buổi tiếp xúc, thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Đinh Thị Hồng Minh đã thông báo với bà con cử tri một số kết quả quan trọng của kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV, từ 20.10-23.11.2016 và hoạt động của Đoàn đại biểu quốc hội tỉnh Quảng Ngãi từ tháng 7.2016 đến nay.
 
 
Cử tri xã Đức Chánh kiến nghị với ĐBQH
Cử tri xã Đức Chánh kiến nghị với ĐBQH
 
Cử tri xã Đức Chánh đánh giá cao nội dung kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV vừa qua. Cử tri cho rằng, đây là một kỳ họp có nhiều đổi mới, chất lượng các phiên chất vấn và trả lời chất vấn rất tốt. Đại biểu Quốc hội đã tập trung thảo luận và chất vấn các thành viên Chính phủ về những vấn đề mà người dân quan tâm, bức xúc. Các Bộ trưởng và Thủ tướng đã thẳng thắn trả lời thỏa đáng, không né tránh. Sự điều hành kỳ họp của chủ tọa được cử tri đánh giá cao.  
 
Đồng thời, cử tri xã Đức Chánh cũng kiến nghị tới Quốc hội, Chính phủ, các cơ quan Trung ương cũng như của tỉnh một số vấn đề mà nhân dân quan tâm như:  Quốc hội cần đặc biệt quan tâm đến vấn đề phòng, chống tham nhũng để có biện pháp xử lý và ngăn chặn kịp thời các hành vi sai phạm; tăng cường sự giám sát của Quốc hội về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm và cải cách bộ máy hành chính Nhà nước; cần quan tâm chế độ, chính sách cho thân nhân gia đình có công với cách mạng, chế độ phụ cấp đối với một số tổ chức hội đặc thù cơ sở; ngành y tế quan tâm hơn trong việc chăm sóc, khám chữa bệnh cho người dân….
 
Bên cạnh đó, cần tăng cường công tác thanh, kiểm tra và có chế tài xử phạt nhằm tăng sức răn đe đối với các trường hợp cố tình vi phạm trong các lĩnh vực liên quan đến công tác bảo vệ môi trường, phòng chống cháy nổ; tiếp tục chỉ đạo các ngành, các cấp siết chặt công tác quản lý từ quy trình cấp phép sản xuất hàng hóa, lưu thông, đặc biệt là đấu tranh mạnh mẽ với nạn hàng giả, hàng nhái…
 
Cử tri thị trấn Mộ Đức kiến nghị với ĐBQH
Cử tri thị trấn Mộ Đức kiến nghị với ĐBQH
 
*Cũng trong sáng nay (28.11), Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh gồm: Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Đinh Thị Hồng Minh và Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Tây Trà Hồ Thị Vân đã có buổi tiếp xúc cử tri tại thị trấn Mộ Đức, huyện Mộ Đức.
 
Tại buổi tiếp xúc, cử tri thị trấn Mộ Đức đề nghị Quốc hội và các cấp, bộ, ngành liên quan cần tăng cường kiểm soát, hỗ trợ cho nông dân tìm đầu ra cho nông sản và có chính sách hỗ trợ giá thu mua nông sản để người dân yên tâm sản xuất; có biện pháp mạnh hơn đối với các hộ chăn nuôi, sản xuất, chế biến thực phẩm vi phạm chất cấm, bởi lâu nay hình thức xử lý quá nhẹ không đủ sức răn đe dẫn đến vi phạm tràn lan...
 
Ngoài ra, cử tri thị trấn Mộ Đức cũng yêu cầu Đoàn ĐBQH tỉnh có ý kiến đối với các đơn vị, sở, ngành có liên quan dọn dẹp đất, đá sau khi xây dựng tuyến Quốc lộ 1, trả lại mặt bằng diện tích ruộng cho nhân dân sản xuất; có biện pháp xử lý môi trường và giảm thiểu tai nạn giao thông, nhất là trên đoạn đường tránh thị trấn Mộ Đức; hỗ trợ vốn cho người nghèo; quan tâm giải quyết chế độ chính sách cho người có công với cách mạng…
 
Tại các buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh đã tiếp thu, giải trình và làm rõ một số vấn đề mà cử tri quan tâm. Đồng thời, khẳng định Đoàn ĐBQH tỉnh cũng như các đại biểu sẽ thường xuyên lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri, kịp thời nắm bắt những khó khăn, vướng mắc của cử tri để phản ánh tới các cơ quan có thẩm quyền.  
 
Tin, ảnh: Ái Kiều-  N.Đức
 
 

.