Đại hội Quỹ Hỗ trợ ngư dân Quảng Ngãi lần thứ II

07:11, 17/11/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 16.11 đã diễn ra Đại hội Quỹ Hỗ trợ ngư dân Quảng Ngãi lần thứ II, nhiệm kỳ 2016- 2021. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Văn Minh đã đến dự và phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

TIN LIÊN QUAN

Ngay sau khi thành lập, Quỹ đã tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh cho chủ trương huy động sự đóng góp của cộng đồng. Quỹ đã huy động các tổ chức, cá nhân, người lao động trong và ngoài tỉnh ủng hộ được trên 1,2 tỷ đồng.
 
Với kết quả và ý nghĩa cao đẹp của Quỹ đối với ngư dân Quảng Ngãi đang ngày đêm bám biển mưu sinh, góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc, tính đến 5.11.2016, Quỹ đã huy động được số tiền hơn 88,6 tỷ đồng.
 
Với khoản tiền huy động được, 5 năm qua, Quỹ đã hỗ trợ không thu hồi hơn 15 tỷ đồng cho gần 400 trường hợp gồm ngư dân bị nạn khi đang đánh bắt hải sản hợp pháp trên các vùng biển thuộc chủ quyền của nước ta; 4 trường hợp đóng tàu vỏ thép; xây 10 căn nhà cho ngư dân có người thân là nạn nhân chất độc da cam và hỗ trợ cho Trung tâm Khuyết tật Võ Hồng Sơn để nuôi dạy trẻ khuyết tật.
 
 
Hội đồng Quản lý Qũy nhiệm kỳ 2016- 2021 ta mắt Đại hội.
Hội đồng Quản lý Quỹ nhiệm kỳ 2016- 2021 ra mắt Đại hội.
 
Quỹ đã hỗ trợ số tiền hơn 38 tỷ đồng có thu hồi gốc vốn và phí cho 28 ngư dân để đóng mới tàu cá. Hầu hết các trường hợp vay đã trả nợ gốc và lãi đầy đủ, đúng kỳ hạn. Hiện Qũy còn tồn trên 43,5 tỷ đồng.
 
Quỹ thật sự là chỗ dựa đáng tin cậy của các nhà tài trợ và kỳ vọng của bà con ngư dân. Hầu hết những chủ tàu cá Quỹ tài trợ vốn đều hoạt động có hiệu quả, giúp ngư dân sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống sau rủi ro, tai nạn trên biển.
 
Nhiệm kỳ năm 2016- 2021, phấn đấu huy động 10 tỷ đồng/năm, trong đó có 1 tỷ đồng từ ngân sách của tỉnh.
 
Phát biểu tại Đại hội, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Văn Minh ghi nhận và biểu dương kết quả mà Quỹ đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời đề nghị Hội đồng Quản lý Quỹ tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, là chỗ dựa vững chắc cho ngư dân an tâm bám biển, vừa bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.
 
Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền để kêu gọi đóng góp xây dựng và quản lý Quỹ hoạt động hiệu quả. Các sở, ngành, địa phương liên quan phối hợp chặt chẽ với Quỹ để kịp thời xác mình các trường hợp tàu cá bị nạn cho chính xác, khách quan để Qũy có cơ sở hỗ trợ kịp thời, đúng đối tượng và thiết thực để giúp ngư dân có kinh phí khôi phục sản xuất, sớm ổn định cuộc sống.
 
Đại hội đã thông qua dự thảo sửa đổi Điều lệ, quy chế; bầu Hội đồng Quản lý Quỹ, nhiệm kỳ 2016- 2021 với 8 thành viên. Đồng chí Võ Xuân Huế tiếp tục được bầu giữ chức Chủ tịch Hội đồng Quản lý Quỹ, nhiệm kỳ 2016- 2021.
 
 
 
Tin, ảnh: Ái Kiều
 
 

.