Bảo hiểm xã hội và Hội Nông dân tỉnh tổng kết chương trình phối hợp giai đoạn 2012 – 2015

02:11, 07/11/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Bảo hiểm xã hội (BHXH) và Hội Nông dân (HND) tỉnh vừa tổ chức Hội nghị tổng kết Chương trình phối hợp triển khai BHXH, BHYT giai đoạn 2012 - 2015.

 Qua 3 năm triển khai thực hiện Chương trình phối hợp, công tác BHXH và BHYT trên địa bàn tỉnh đã có sự chuyển biến rõ rệt, số người tham gia bảo hiểm qua các năm tăng lên đáng kể. Năm 2013, toàn tỉnh mới có 78.190 người tham gia BHYT hộ gia đình, thì đến nay đã có trên 120 nghìn người tham gia, nâng tổng số người tham gia BHYT trong toàn tỉnh lên trên 1 triệu người, đạt 83,67% dân số, vượt 2% so với chỉ tiêu của Thủ tướng Chính phủ giao.

 

Lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh trao bằng khen cho các đơn vị đạt thành tích trong công tác phối hợp.
Lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh trao bằng khen cho các đơn vị đạt thành tích trong công tác phối hợp.
 
Tuy vậy, công tác BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình trên địa bàn tỉnh vẫn còn một số hạn chế, qua tuyên truyền nhiều hộ gia đình nông dân đã nhận thức rõ quyền lợi khi tham gia bảo hiểm, nhưng đa phần do điều kiện kinh tế gia đình còn khó khăn, thu nhập không ổn định nên tỷ lệ tham gia vẫn còn thấp so với số dân hiện có trên địa bàn.

Tại Hội nghị, lãnh đạo BHXH tỉnh và HND tỉnh đã trao giấy khen cho 9 tập thể và 7 cá nhân đã có thành tích trong công tác phối hợp và tiếp tục ký kết Chương trình phối hợp giữa BHXH và HND tỉnh giai đoạn 2016-2020.
  

NGUYỄN KHÂM
 


.