Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri xã Hành Đức (Nghĩa Hành) và xã Đức Minh (Mộ Đức)

03:10, 05/10/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 5.10, Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Quảng Ngãi gồm: Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình; Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Phạm Thị Thu Trang đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Hành Đức, huyện Nghĩa Hành.

Dự buổi tiếp xúc có Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Lê Quang Thích.
 
Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Hành Đức kiến nghị, Hành Đức là xã chuyên sản xuất nông nghiệp kết hợp chăn nuôi gia súc, gia cầm nhưng giá cả nông sản và sản phẩm chăn nuôi đầu ra rất bấp bênh ảnh hưởng đến thu nhập người dân. Vì vậy, cần có giải pháp ổn định giá cả thị trường và tiêu thụ sản phẩm cho nông dân.

 

Cử tri xã Hành Đức kiến nghị cấp trên cần xây cầu nối Hành Đức- Hành Trung
Cử tri xã Hành Đức kiến nghị cấp trên cần xây cầu nối Hành Đức- Hành Trung.
 
Cử tri cũng kiến nghị công trình nước sạch của xã được đầu tư cách đây hơn 10 năm nhưng không sử dụng được, làm lãng phí tiền của Nhà nước. Trong khi đó, nguồn nước sinh hoạt của nhân dân đang bị nhiễm phèn nặng, ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân. Hiện tại, nhà văn hóa xã chưa được đầu tư nên việc họp hội gặp nhiều khó khăn, đề nghị nhà nước sớm đầu tư.
 
Cùng với đó là các kiến nghị về đầu tư xây dựng bể bơi cho Trường THCS Nguyễn Kim Vang, tạo điều kiện cho con em biết bơi, phòng chống đuối nước; đầu tư xây dựng Chợ Hành Đức để phục vụ cho việc buôn bán, trao đổi hàng hóa của người dân trên địa bàn. Cử tri Nguyễn Sỹ Vinh, ở thôn Xuân Vinh, xã Hành Đức kiến nghị nhà nước quan tâm đầu tư kinh phí xây cầu mới để phục vụ cho việc đi lại của người dân 2 xã Hành Đức và Hành Trung.

 

Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ngãi tiếp xúc cử tri tại xã Hành Đức
Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ngãi tiếp xúc cử tri tại xã Hành Đức.
 
Cử tri xã Hành Đức cũng kiến nghị quan tâm giải quyết chế độ, chính sách cho người có công, người tham gia kháng chiến bị địch bắt tù đày, nạn nhân chất độc da cam, tạo việc làm cho con em địa phương, hỗ trợ xây dựng nông thôn mới…
 
Các ý kiến, kiến nghị của cử tri xã Hành Đức được đại diện lãnh đạo sở, ban, ngành và địa phương trả lời theo thẩm quyền. Đối với những vấn đề liên quan đến thẩm quyền của Trung ương, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình tiếp thu và tổng hợp để chuyển đến các Bộ, ngành chức năng xem xét, giải quyết trong kỳ họp sắp tới.
 
Sáng 5.10, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm ông Trần Tuấn Anh -Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Công thương, bà Đinh Hồng Minh-Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và các đại biểu HĐND tỉnh gồm: Phạm Thanh Tùng- Chủ tịch UBND huyện Mộ Đức, Trần Thị Kiều Hoanh- Phó phòng Biên tập thời sự phát than -Đài PT-TH Quảng Ngãi đã về tiếp xúc cử tri xã Đức Minh, huyện Mộ Đức. 
 
Sau khi nghe, bà Đinh Thị Hồng Minh thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh thông tin về tình hình hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và nội dung dự kiến chương trình Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV, tại buổi tiếp xúc bà con cử tri xã Đức Minh bày tỏ lo lắng, băn khoăn với ĐBQH trước tình hình giá cả vật tư, phân bón, các mặt hàng thiết yếu hiện nay đều tăng cao gây không ít khó khăn cho việc đầu tư sản xuất và đời sống của nhân dân; các mặt hàng nông sản, lâm sản giá thấp, trong khi chính sách hỗ trợ tiêu thụ nông lâm sản, bao tiêu sản phẩm còn nhiều vướng mắc…
 
Đồng thời, tình trạng sử dụng chất cấm trong chăn nuôi, chế biến thực phẩm và phun thuốc tăng trưởng cho rau, củ, quả diễn ra ngày càng phức tạp và có chiều hướng phổ biến gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người dân.
 
Cử tri Huỳnh Nam ở thôn Đạm Thủy Bắc, xã Đức Minh kiến nghị Quốc hội, và các cấp có thẩm quyền cần chỉ đạo tăng cường công tác kiểm tra, giám sát chặt chẽ; có biện pháp chấn chỉnh và xử lý nghiêm những cơ sở, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm không đảm bảo vệ sinh.
 
Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh lắng nghe ý kiến cử tri
Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh lắng nghe ý kiến cử tri.
 
Nhiều cử tri cũng phản ánh và rất lo lắng trước tình hình các loại tội phạm, đặc biệt các loại tội phạm nguy hiểm và tai nạn giao thông vẫn còn diễn biến phức tạp, mặc dù các ngành chức năng đã tập trung xử lý. Đề nghị Quốc hội, Chính phủ và tỉnh tăng có giải pháp để hạn chế.  
 
Liên quan đến lĩnh vực khai thác, đánh thủy hải sản, cử tri Huỳnh Sản ở thôn Đạm Thủy Nam kiến nghị, phần lớn người dân ở xã Đức Minh làm nghề biển, đánh bắt gần bờ nhưng gần đây, ngư dân các nơi khác có tàu công suất lớn, dùng lưới giã cào đánh bắt gần bờ, làm cạn kiệt nguồn thủy hải sản, gây ảnh hướng đến đời sống nhân dân. Vì vậy, cử tri chúng tôi đề nghị các ĐBQH và các cơ quan chức năng của tỉnh chỉ đạo sớm khắc phục vấn đề này. 
 
Cử tri xã Đức Minh kiến nghị với ĐBQH
Cử tri xã Đức Minh kiến nghị với ĐBQH
 
Bên cạnh đó, cử tri xã Đức Minh cũng mong muốn, đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tỉnh sớm kiến nghị các cấp quan tâm dành nguồn lực đầu tư cho lĩnh vực y tế, giáo dục và đào tạo, đặc biệt, phải chuẩn hóa trình độ đối với đội ngũ của giáo viên, quản lý và chấn chỉnh tình trạng học thêm, dạy thêm; quan tâm giải quyết chế độ, chính sách đối với đối tượng thanh niên xung phong, người cao tuổi, cán bộ bán chuyên trách cấp xã, thôn, khu dân cư, nâng mức lương hưu cho cán bộ tham gia trước năm 1975; tạo điều kiện giải quyết việc làm  cho sinh viên tốt nghiệp ra trường; tăng cường công tác phòng, chống tham nhũng…
 
Sau khi nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri, lãnh đạo các sở, ban ngành, huyện Mộ Đức và xã Đức Minh đã trả lời những nội dung thuộc thẩm quyền. Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, ông Trần Tuấn Anh -Ủy viên Trung ương Đảng -Bộ trưởng Bộ Công thương giải đáp ý kiến của cử tri, đồng thời khẳng định ĐBQH tỉnh sẽ nghiêm túc tiếp thu các đề xuất, kiến nghị của cử tri để trình Quốc hội, Chính phủ xây dựng chính sách phù hợp với sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước, nâng cao lợi ích cho nhân dân. Cùng với đó, sẽ tổng hợp những đề nghị của cử tri để đề xuất với Quốc hội xem xét, giải quyết, nhất là các kiến nghị về việc ban hành các chính sách liên quan đến người dân.    
 
 
Tin, ảnh: Th.Phương-Ng.Đức
 
                                      

.