Tưng bừng khai giảng năm học mới

02:09, 05/09/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 5.9, hòa trong không khí rộn ràng của hàng triệu học sinh, sinh viên cả nước, các trường trong tỉnh cũng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2016-2017. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đến dự và chung vui cùng với các em học sinh.

* Sáng 5.9, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng đã đến dự và đánh trống khai giảng năm học mới năm học mới tại Trường THCS Trần Hưng Đạo (TP. Quảng Ngãi). 

Năm học 2015-2016 khép lại với những dấu ấn tiêu biểu, những kết quả đáng tự hào. Trường THCS Trần Hưng Đạo có 667 học sinh đạt học sinh giỏi cấp trường, 187 học sinh đạt giỏi cấp thành phố, 102 học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh và 9 học sinh đạt giải cấp Quốc gia...
 
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng đánh trống khai giảng năm học mới
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng đánh trống khai giảng năm học mới.

 

Các em học sinh đến dự dự giảng năm học mới
Các em học sinh đến dự dự giảng năm học mới

Năm học 2016 -2017, trường có 1.380 học sinh, trong đó có 358 em vào lớp 6. Tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường sẽ tiếp tục ra sức đẩy mạnh phong trào “thi đua dạy tốt, học tốt”, không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học.

Đồng thời, thực hiện những giải pháp đột phá và những giải pháp lâu dài nhằm phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo; phấn đấu đạt được những thành tích cao trong các kỳ thi và ngày càng khẳng định vị thế trong hệ thống các trường THCS trên địa bàn tỉnh.
 
Hòa trong không khí rộn ràng cùng cả nước, sáng 5.9, Trường trung học Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2016-2017. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng đã đến dự lễ.
 
Tại buổi lễ, thầy và trò Trường THPT Dân tộc Nội trú tỉnh cùng điểm lại những dấu ấn tốt đẹp của năm học 2015-2016. Theo đó, tỷ lệ học sinh xếp loại hạnh kiểm từ trung bình trở lên đạt 100%. Có 160/188 học sinh đạt tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2016. Học sinh đạt điểm cao nhất là 20,5 điểm.

 

Các học sinh trường THPT Dân tộc Nội trú tỉnh trong lễ khai giảng
Các học sinh trường THPT Dân tộc Nội trú tỉnh trong lễ khai giảng
 
Năm học vừa qua, có 8 học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi, 116 học sinh tiên tiến, 20 học sinh được khen về phong trào. Nhiều tập thể và cán bộ giáo viên, nhân viên được UBND tỉnh, Sở GD&ĐT, công đoàn ngành tặng bằng khen, giấy khen và công nhận danh hiệu chiến sĩ thi đua các cấp.
 
Trong năm học mới, Trường THPT Dân tộc Nội trú tỉnh nhận mới 251 học sinh khối lớp 10, được chia thành 8 lớp. Nâng tổng số học sinh toàn trường trong năm học mới thành 498 học sinh, được chia thành 15 lớp.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng đánh hồi trống khai trường tại lễ khai giảng
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng đánh hồi trống khai trường tại lễ khai giảng
 
Để thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm trong năm học mới, thầy và trò Trường THPT Dân tộc Nội trú tỉnh đã đưa ra một số mục tiêu: Tiếp tục triển khai sáng tạo, hiệu quả các cuộc vận động và các phong trào thi đua của ngành bằng những nội dung, hình thức  thiết thực, phù hợp với điều kiện thực tế.
 
Tập trung quản lý tốt việc nuôi dưỡng, tổ chức tốt đời sống nội trú để học sinh được vui chơi lành mạnh, rèn luyện sức khỏe. Có kế hoạch phụ đạo học sinh yếu kém, dạy bổ trợ kiến thức, bồi dưỡng học sinh giỏi tham gia kỳ thi HSG các cấp…
 
* Hòa chung không khí của cả nước, sáng ngày 5.9, Trường THPT chuyên Lê Khiết khai giảng năm học mới. 
 
Như bao ngôi trường bước vào ngày tựu trường, sáng nay, sân trường THPT chuyên Lê Khiết rực rỡ cờ hoa, đông vui, nhộn nhịp. 
 
Phấn khởi, hồi hộp, còn pha chút bỡ ngỡ khi vừa bước vào ngôi trường mới, em Nguyễn Thị Mỹ Hằng, một trong 375 tân học sinh nhà trường vừa trúng tuyển vào lớp 10, chia sẻ: “Trường mới còn nhiều bỡ ngỡ quá, nhưng em rất vui mừng và hãnh diện vì được học dưới mái trường chuyên Lê Khiết. Em nguyện sẽ cố gắng, nỗ lực học giỏi để không phụ lòng tin yêu của gia đình”.
 
Khác với học sinh lớp 10, những những cô cậu học sinh lớp 12 có phần dạn dĩ hơn. Đây là năm học cuối cùng ở ngôi trường này nên lễ khai giảng năm nay với các em mang nhiều ý nghĩa, với những khoảnh khắc đẹp.
 
Đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo đánh trống khai giảng.
Ông Đỗ Văn Phu- Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đánh trống khai giảng năm học mới.
 
Em Nguyễn Trung Nguyên, học sinh lớp 12C1, bày tỏ cảm xúc: “Có thể nói đây là lễ khai giảng cuối cùng trong tuổi học trò của em. Hình ảnh về trường, không khí của ngày hôm nay, chúng em nhớ mãi. Năm nay em sẽ cố gắng đạt nhiều thành tích hơn nữa, thi đậu một trường đại học mình mơ ước, xứng danh với truyền thống học tập của nhà trường”.
 
Năm học 2015- 2016 vừa qua, Trường THPT chuyên Lê Khiết đã đạt các chỉ tiêu đề ra, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học. Trường có 100% học sinh lớp 12 tốt nghiệp THPT; 19 giải học sinh giỏi quốc gia các môn văn hóa; 3 giải nghiên  cứu khoa học cấp quốc gia gồm 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba và giải ba chung cuộc. Ngoài ra, trường còn đạt 2 giải tài năng tiếng Anh khối 11 cấp quốc gia cùng nhiều giải thưởng khác.
 
Tại buổi lễ khai giảng, sau phần lễ Chào cờ, hát Quốc ca, đọc thư của Chủ tịch nước gửi thầy, cô giáo và học sinh nhân dịp khai giảng năm học mới, phát biểu khai giảng, nhà trường đã tổ chức trao học bổng cho các em. 
 
Tổ chức Đông Tây Hội ngộ trao học bổng cho học sinh nhà trường.
Tổ chức Đông Tây Hội Ngộ trao học bổng cho học sinh nhà trường.
 
Theo đó, trường đã trao 7 suất học bổng, mỗi suất 500 nghìn đồng cho các tân thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Ban đại diện cha mẹ học sinh trao 35 suất học bổng, mỗi suất 500 nghìn đồng; tổ chức Đông Tây Hội Ngộ trao 19 suất học bổng, với tổng trị giá gần 400 triệu đồng… cho các em học sinh vượt khó, học giỏi.
 
Đặc biệt, năm nay, sau lễ khai giảng, nhà trường tổ chức phần hội với nhiều trò chơi dân gian hấp dẫn, sôi động cho các em học sinh.

*  Sáng 5.9, Trường THPT Lê Trung Đình, TP. Quảng Ngãi tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2016-2017.

Trong năm học 2015-2016, kết quả học tập và rèn luyện được nâng cao, kết quả thi tốt nghiệp đạt 82,16%, nhiều học sinh được tuyển vào các trường đại học như Đại học Luật, Đại học Sư phạm TP. HCM, Đại học Kinh tế Đà Nẵng.
 
Lễ khai giảng rộn ràng với các tiết mục văn nghệ.
Lễ khai giảng rộn ràng với các tiết mục văn nghệ.
Đại diện các em học sinh khối 12 tặng hoa cho các em học sinh khối lớp 10.
Đại diện các em học sinh khối 12 tặng hoa cho các em học sinh khối lớp 10.
 
Về tuyển sinh lớp 10, năm nay trường vượt chỉ tiêu, chất lượng đầu vào cao hơn các năm trước, thu hút được nhiều học sinh khá giỏi. Nhiều học sinh thi vào lớp 10 với điểm số từ 30 đến 34,6 điểm.
 
Năm học mới, Trường THPT Lê Trung Đình đón nhận 514 học sinh vào khối 10.
 

Hòa chung niềm vui của học sinh cả nước nói chung và tỉnh Quảng Ngãi nói riêng, sáng 5.9, các trường trên địa bàn huyện Trà Bồng tưng bừng khai giảng năm học mới 2016-2017.

Năm học 2015 – 2016 tập thể giáo viên và học sinh trường THPT Trà Bồng đã nỗ lực phấn đấu giữ vững và phát huy kết quả giảng dạy và học tập, xứng đáng với ngôi trường có bề dày lịch sử dạy tốt, học tốt. 

Năm học vừa qua, trường có trên 98% học sinh đậu tốt nghiệp 12 và gần 30 % học sinh nhà trường đỗ vào các trường Đại học, Cao đẳng trong toàn quốc, nhiều em thi đỗ với số điểm cao. 
 
Học sinh vùng cao Trà Bồng nô nức đón chào năm học mới
Học sinh vùng cao Trà Bồng nô nức đón chào năm học mới
 
Năm học 2016-2017, Trường trung học phổ thông Trà Bồng có 780 học sinh, trong đó 302 học sinh lớp 10.  Bước vào năm học mới, thầy và trò trường THPT Trà Bồng tiếp tục phát huy những thế mạnh, truyền thống của nhà trường, duy trì kỷ cương, nâng cao chất lượng dạy và học; thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm của ngành, đặc biệt chú trọng giáo dục đạo đức, kỷ năng sống, giáo dục pháp luật cho học sinh. 
 
Cùng với Trường THPT Trà Bồng, trong sáng nay, các trường trên địa bàn huyện đã tưng bừng tổ chức khai giảng năm học 2016-2017. Theo thống kê năm học này, toàn huyện Trà Bồng hiện có 26 trường thuộc Phòng giáo dục và đào tạo huyện quản lý, trong đó có 2.285 em mầm non, gần 2.876 học sinh tiểu học và trên 1.880 học sinh Trung học cơ sở với trên 734 cán bộ, công nhân viên trong ngành.
 
 
N.Đức- Th.Phương-  Th.Hậu-  H.Linh
 
 
 

 


.