TP HCM: Ngập sâu tại nhiều khu vực sau trận mưa cực lớn

09:09, 26/09/2016
.

Chiều tối 26-9, trận mưa lớn kéo dài gần 2 tiếng đồng hồ đúng vào giờ tan tầm đã khiến người dân vất vả lưu thông trên các tuyến đường khi ngập lụt xảy ra ở nhiều nơi trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.
 
Trận mưa lớn bắt đầu vào khoảng 16h30 đã khiến hàng loạt tuyến đường ngập sâu, có nơi ngập đến 40-70cm khiến cho người dân hết sức vất vả khi lưu thông trên các tuyến đường trong thành phố trong giờ tan tầm.
 

 

Một số tuyến đường ngập nặng nhất có thể kể đến như đường Phan Huy Ích (quận Gò Vấp) đường Tây Thạnh (quận Tân Phú), đường Ngô Tất Tố (quận Bình Thạnh) hay đường Nguyễn Thị Định (quận 2),... Hàng loạt phương tiện lưu thông qua các tuyến đường này bị chết máy, người dân phải dẫn bộ, giao thông qua khu vực hầu như bị tê liệt. 

 
Mưa lớn cũng khiến giao thông qua các tuyến đường trong nội thành như Cộng Hòa, Trường Chinh, Cách mạng Tháng Tám,…bị ùn tắc nghiêm trọng. Ghi nhận tại sân bay Tân Sơn Nhất, mọi hoạt động bay đều diễn ra bình thường trong và sau khi mưa lớn xảy ra.
 
Theo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết, mưa rào và dông đang xảy ra ở nhiều tỉnh, thành trong khu vực và có xu hướng lan rộng. Hiện tượng này được giải thích là do dải hội tụ nhiệt đới từ Bắc bộ đang có xu hướng bị đẩy lùi về phía nam, cộng với gió mùa tây nam hoạt động, thời tiết Nam Bộ cuối tháng 9 xuất hiện mưa rào và dông, tập trung vào chiều tối và đêm.
 
Theo HNM

.