Sóng lớn đánh chìm 2 tàu cá của ngư dân Nghĩa An

08:09, 12/09/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Đến 18 giờ ngày 12.9, hai tàu cá của ông Nguyễn Ca và Phạm Văn Hùng (đều ngụ xã Nghĩa An, TP.Quảng Ngãi) vẫn chưa được cứu hộ thành công khi bị mắc cạn ở cửa Đại hơn 6 tiếng liên tục.
Theo thuyền trưởng Hùng, sau khi nghe tin đài báo áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão, anh em ngư dân cấp tốc thu lưới chạy tàu cá về cửa Đại tránh trú bão. Khi về chỉ cách bờ khoảng 600m thì không may mắc cạn, gây chết máy, sóng lớn tràn vào khoang nhấn chìm tàu cá trong tích tắc. 

 

Hai tàu cá của ngư dân Nghĩa An bị mắc cạn và sóng đánh gây hư hỏng nặng
Hai tàu cá của ngư dân Nghĩa An bị mắc cạn và sóng đánh gây hư hỏng nặng
 
"Rất may 6 anh em ngư dân đi trên hai tàu cá này được bà con địa phương chạy ghe máy ra cứu vớt kịp thời, đưa về bờ an toàn. Nhưng còn chiếc tàu thì khó cứu"- ông Hùng cho biết.
 
Đến 18h, tàu cá của ông Ca đã bị sóng đánh vỡ gây hỏng nặng. Hiện cơ quan chức năng cùng hơn 30 người dân vẫn duy trì công tác cứu hộ với hy vọng cứu vớt được phần máy móc cùng trang thiết bị bên trong hai tàu cá này gặp nạn này. 

 

Người dân nỗ lực cứu hộ hai con tàu
Người dân nỗ lực cứu hộ hai con tàu
 
Được biết, tàu cá của ông Ca có công suất 380 CV và tàu của ông Hùng có công suất khoảng 90 CV với tổng trị giá hơn 1,5 tỷ đồng. 
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

.