HĐND tỉnh: Giám sát công tác xây dựng Đề án vị trí việc làm

08:09, 07/09/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Chiều 6.9, HĐND tỉnh đã giám sát công tác xây dựng Đề án vị trí việc làm tại Trường Cao Đẳng Y tế Đặng Thùy Trâm. Theo báo cáo của Ban Giám hiệu, sau 2 lần thay đổi, bổ sung, ngày 11.11.2014, trường đã hoàn thành việc xây dựng lại Đề án, xác định các vị trí việc làm, với số lượng 112 người; trong đó, số người đang làm việc là 84 người (50 biên chế và 34 hợp đồng).

 

Đoàn giám sát làm việc với Trường Cao đẳng Y tế Đặng Thùy Trâm.                                                                                 ảnh: PV
Đoàn giám sát làm việc với Trường Cao đẳng Y tế Đặng Thùy Trâm. ảnh: PV


Trường đã gửi Đề án về Sở Nội vụ thẩm định để trình cấp có thẩm quyền phê duyệt. Tuy nhiên, đến thời điểm này, trường vẫn chưa nhận được phản hồi của cấp có thẩm quyền về việc phê duyệt Đề án. Do đó, lãnh đạo nhà trường kiến nghị cấp có thẩm quyền sớm thẩm định, phê duyệt Đề án vị trí việc làm để trường có cơ sở pháp lý bố trí người làm việc vào các vị trí việc làm đã được xây dựng; đồng thời tỉnh cần quan tâm đến các chế độ cho giáo viên, nhằm thu hút người có trình độ cao về công tác tại trường.

 Sáng cùng ngày, HĐND tỉnh thực hiện giám sát công tác xây dựng và thực hiện Đề án vị trí việc làm tại Trường Đại học Phạm Văn Đồng. Thời gian qua, trường đã thực hiện nghiêm túc Đề án vị trí việc làm trong công tác tuyển dụng, sắp xếp, bố trí và quản lý viên chức, người lao động. Đến nay, đội ngũ viên chức của trường có 290 người/351 biên chế. Trong đó, có 1 phó giáo sư, 14 tiến sĩ, 156 thạc sĩ, ngoài ra để đảm bảo hoạt động của trường, nhà trường còn hợp đồng lao động với 73 người làm các vị trí bảo vệ, phục vụ tại các cơ sở của trường.

Ông Tôn Long Hiếu - Trưởng Ban Pháp chế, HĐND tỉnh cho rằng, trong số định biên giao cho Trường Đại học Phạm Văn Đồng hiện còn 61 người, trường cần chủ động tuyển dụng, thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao. Ưu tiên tuyển chọn giảng viên đảm bảo tính kế cận, hạn chế tuyển thêm hợp đồng. Trường hợp xét tuyển đặc cách cần đảm bảo tính công minh; những trường hợp hợp đồng phải thực hiện đầy đủ các chế độ bảo hiểm theo quy định.        
                

PV
 


.