TAND tỉnh: Tập huấn nghiệp vụ cho Hội thẩm nhân dân hai cấp

09:08, 25/08/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Ngày 24.8, TAND tỉnh đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho Hội thẩm nhân dân (HTND) TAND tỉnh và 14 huyện, thành phố.

 Các đại biểu dự hội nghị.
Các đại biểu dự hội nghị.


 Thẩm phán TAND Tối cao Chu Xuân Minh đã truyền đạt những nội dung chính của chế định Hội thẩm trong pháp luật Việt Nam; vị trí, vai trò, quyền hạn và kỹ năng tham gia xét xử của HTND; những quy định của Bộ luật Dân sự, Bộ luật Tố tụng Dân sự, Bộ luật Hình sự... Các đại biểu còn thảo luận, chia sẻ những kinh nghiệm trong hoạt động thực tiễn, nhằm nâng cao chất lượng xét xử; giải đáp một số ý kiến hoặc những vướng mắc của các Hội thẩm thường gặp phải trong quá trình xét xử...

 Theo ông Phạm Trung Uy - Chánh án TAND tỉnh, trong nhiệm kỳ 2016 - 2021, HĐND tỉnh và 14 huyện, thành phố đã bầu ra 294 HTND. Các HTND đều có kiến thức pháp lý, là tấm gương trong lao động, công tác, gương mẫu, trung thực, được nhân dân tin cậy. Với tinh thần trách nhiệm và vốn kiến thức thực tế phong phú, sâu sắc về các lĩnh vực, mối quan hệ mật thiết với nhân dân, các HTND sẽ góp phần bảo đảm quyền làm chủ của nhân dân, giúp cho công tác xét xử đúng người, đúng tội, tăng cường mối quan hệ giữa tòa án và nhân dân.                 
 

Tin, ảnh: NG.TRIỀU

 


.