Quy hoạch Dự án Bảo tồn, phát triển khu vực thương cảng cổ Bình Châu

09:08, 31/08/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Dự án Bảo tồn, phát triển khu vực Thương cảng cổ Bình Châu được xây dựng theo cấu trúc khu đô thị du lịch, nhằm mục tiêu bảo tồn và phát triển các giá trị văn hóa, lịch sử. Toàn bộ khu vực dự án quy mô khoảng 578ha sẽ được phân thành 4 phân khu chức năng.
Đó là ý tưởng của nhà đầu tư về việc Quy hoạch dự án Bảo tồn, phát triển khu vực Thương cảng cổ Bình Châu được báo cáo tại buổi làm việc với UBND tỉnh vào chiều 30.8.
 
Vùng biển Bình Châu được nhận định có nhiều khả năng là nơi dừng chân của những đoàn tàu của thương gia nước ngoài khi đi theo hành trình của con đường tơ lụa- gốm sứ trên biển. Bên cạnh đó, khu vực Bình Châu còn nằm trong quần thể di sản địa chất gồm đảo Lý Sơn- Bình Châu và vùng phụ cận đang được UBND tỉnh đề nghị công nhận công viên địa chất toàn cầu. Đây hứa hẹn sẽ là tâm điểm thu hút khách du lịch và phát triển mạnh về kinh tế.

 

Dự án Thương cảng cổ Bình Châu hứa hẹn sẽ là điểm đến hấp dẫn, thu hút khách du lịch
Dự án Thương cảng cổ Bình Châu hứa hẹn sẽ là điểm đến hấp dẫn, thu hút khách du lịch.
 
Theo ý tưởng của nhà đầu tư, toàn bộ khu vực dự án quy mô khoảng 578ha sẽ được phân thành 4 phân khu chức năng gồm: Khu bảo tàng kết hợp du lịch sẽ là cửa ngõ du lịch, đồng thời cũng là điểm nhấn văn hóa của toàn dự án; Khu nghỉ dưỡng kết hợp với tham quan thắng cảnh- là khu vực thu hút du lịch nghỉ dưỡng và các hoạt động biển bao gồm các khu khách sạn, resort, spa, công viên vui chơi giải trí… làm tiền đề thúc đẩy hoạt động kinh tế; Khu trung tâm hành chính và Khu ở mới là khu đô thị mới, được chia làm 2 đơn vị ở với bán kính phục vụ tiêu chuẩn 500m và được phân tách nhau bởi tuyến tỉnh lộ 621 đi TP.Quảng Ngãi.
 
Dự án Bảo tồn, phát triển khu vực thương cảng cổ Bình Châu sẽ tạo điểm nhấn về cảnh quan và hiện thực hóa những lợi thế để đưa Bình Châu trở thành điểm đến mới của Quảng Ngãi.
 
Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng cho rằng quan điểm của lãnh đạo tỉnh là thành công của nhà đầu tư cũng chính là thành công của địa phương. Tỉnh sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư thực hiện dự án của mình. Vì vậy, đề nghị các sở, ngành, các cơ quan chuyên môn của tỉnh giúp đỡ, hỗ trợ nhà đầu tư trong quá trình triển khai dự án.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương
                                                                   

.