Formosa đã chuyển đủ 500 triệu USD bồi thường cho Việt Nam

08:08, 30/08/2016
.

Trao đổi với phóng viên Cổng TTĐT Chính phủ, Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà cho biết, đến hôm nay 30/8, Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh đã chuyển đủ 500 triệu USD bồi thường cho phía Việt Nam.
 
Trước đó, ban lãnh đạo Công ty Formosa đã nhận lỗi, xin lỗi Đảng, Nhà nước, Quốc hội và Chính phủ và nhân dân Việt Nam vì gây ra sự cố môi trường ở 4 tỉnh miền Trung vừa qua.

 

Chủ tịch Công ty Formosa cam kết thực hiện bồi thường thiệt hại về kinh tế cho người dân, hỗ trợ chuyển đổi nghề nghiệp, bồi thường xử lý ô nhiễm, phục hồi môi trường biển tại 4 tỉnh miền Trung là 500 triệu USD.
 
Liên quan đến vụ việc, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình đã chủ trì cuộc họp với các bộ, ngành, 4 tỉnh miền Trung về tiến độ triển khai công tác xác định, bồi thường, hỗ trợ thiệt hại cho người dân bị thiệt hại do sự cố môi trường.
 
Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cũng đồng ý cho 4 tỉnh miền Trung lùi thời hạn gửi các Bộ NN&PTNT, Bộ Tài chính kết quả tổng hợp, xác định mức độ thiệt hại và kinh phí bồi thường, hỗ trợ trên địa bàn đến trước ngày 15/9/2016.
 
Phó Thủ tướng cũng giao Bộ KH&ĐT chỉ đạo Tổng cục Thống kê hướng dẫn Cục Thống kê phối hợp với các đơn vị chức năng của các tỉnh xây dựng định mức thiệt hại, thống kê, cung cáp các số liệu liên quan theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
 
Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với Bộ NN&PTNT và các bộ, ngành có liên quan tổ chức tổng hợp, thẩm tra, trình Thủ tướng Chính phủ phương án phân bổ kinh phí bồi thường, hỗ trợ trong tuần cuối tháng 9/2016.
 
Bộ TT&TT tăng cường công tác tuyên truyền về môi trường biển, an toàn thực phẩm đối với thủy hải sản của 4 tỉnh miền Trung để nhân dân yên tâm sử dụng.
 
Theo Chinhphu.vn

.