Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri

08:08, 03/08/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Ngày 3.8, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp xúc với cử tri ở huyện Nghĩa Hành và Tư Nghĩa để báo cáo kết quả Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XIV, lắng nghe tâm tư và nguyện vọng của nhân dân.

TIN LIÊN QUAN

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh gồm: Ông Lê Viết  Chữ- Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, bà Đinh Thị Phương Lan- Ủy viên Thường trực Ủy ban Đối ngoại Quốc hội, bà Phạm Thị Thu Trang- Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Chủ tịch HLHPN tỉnh đã về tiếp xúc cử tri xã Hành Thiện (Nghĩa Hành) và Nghĩa Kỳ (Tư Nghĩa). 
 
Cử tri xã Hành Thiện kiến nghị Quốc hội cần quyết liệt hơn trong công tác phòng, chống tham nhũng, tham ô, lãng phí; tiếp tục nghiên cứu các chế độ chính sách cho người có công, chất độc hóa học, người nghèo; tăng cường công tác quản lý, bảo vệ môi trường, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
 
 
Cử tri xã Hành Thiện phát biểu tại buổi tiếp xúc.
Cử tri xã Hành Thiện bày tỏ ý kiến.
 
Cử tri Phan Tấn Được kiến nghị tỉnh quan tâm sớm giao đất lâm nghiệp của Công ty Lâm đặc sản Quảng Ngãi và diện tích đất của Trung tâm Giống mía Quảng Ngãi cho người dân để có đất sản xuất.
 
Sớm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân ở Nông trường 11.3. Hiện nay có hơn 10 hộ dân ở địa phương từng là công nhân của Nông trường sống ở đây đã hơn 40 năm, nhưng chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
 
Tỉnh cần bố trí vốn xây dựng các kè chống sạt lở bờ sông Vệ đoạn chảy qua Hành Thiện. Việc ngành điện khấu hao công trình điện của HTX quá thấp, gây thiệt thòi cho xã viên.
 
Cử tri xã Hành Thiện cũng mong muốn, Nhà nước hỗ trợ kinh phí, đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng để đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới; giải quyết hợp tình hợp lý chính sách luân chuyển giáo viên; giải quyết việc làm cho lao động nông thôn, hỗ trợ xây dựng nhà ở, khám chữa bệnh cho người nghèo.
 
 
Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ phát biểu tại buổi tiếp xúc.
Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ phát biểu tại buổi tiếp xúc.
 
Tại buổi tiếp xúc với cử tri xã Nghĩa Kỳ, cử tri bày tỏ băn khoăn đến nhiều vấn đề. Cử tri Bùi Tấn Đức kiến nghị Quốc hội xem xét chính sách thâm niêm cho cựu giáo chức, để đảm bảo sự công bằng, hợp lý, thể hiện sự ghi nhận công lao đối với các nhà giáo đã nghỉ hưu, đó cũng là thể hiện truyền thống “tôn sư trọng đạo”.
 
Cử tri Hồ Ngọc Bích nêu thực tế hiện nay cả 9/9 thôn của xã Nghĩa Kỳ không có nhà sinh hoạt cộng đồng, mỗi khi sinh hoạt phải mượn nhà dân.
 
Trong quá trình tổ chức thi công tuyến đường cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi đã dẫn đến hệ lụy là các tuyến đường trong thôn, xóm hư hỏng nặng do vận chuyển vật liệu, cô lập đường đi, nguy cơ sạt lở, ngập lụt nặng khi mưa lũ xảy ra…
 
Tại buổi tiếp xúc, lãnh đạo địa phương và các Sở, ngành đã trả lời những kiến nghị liên quan đến quyền hạn của mình
 
Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ đã thay mặt Đoàn cảm ơn sự tín nhiệm của cử tri, đồng thời ghi nhận các kiến nghị và hứa sẽ chỉ đạo các sở, ngành nghiên cứu giải quyết trong thời gian sớm nhất. Những kiến nghị thuộc trách nhiệm giải quyết của Trung ương, Đoàn sẽ tổng hợp để có ý kiến đề xuất.
 
 
Tin, ảnh: Ái Kiều
 
 

.