Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ làm việc với huyện Sơn Tây và Sơn Hà

04:08, 23/08/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 23.8, Ủy viên Trung ương Đảng -Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Sơn Tây về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, việc triển khai thực hiện các nghị quyết của Đảng trong 8 tháng qua và nhiệm vụ, phương hướng trong thời gian còn lại của năm 2016. 

TIN LIÊN QUAN

Theo báo cáo của Huyện ủy Sơn Tây, 8 tháng qua, kinh tế của huyện tiếp tục có những chuyển biến tích cực. Tổng thu ngân sách trên địa bàn đạt hơn 150 tỷ đồng, đạt gần 76% kế hoạch. Trên địa bàn huyện hiện có 5 dự án thủy điện, với tổng công suất 225 MW. 
 
Trong đó, dự án thủy điện Đắkđrinh và thủy điện Huy Măng đã đưa vào hoạt động, góp phần cung cấp bổ sung nguồn điện lưới quốc gia, đóng góp đáng kể cho nguồn thu ngân sách huyện. Lĩnh vực văn hóa - xã hội của huyện tiếp tục được quan tâm. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. 
 
Về công tác xây dựng Đảng, Ban Thường vụ Huyện ủy Sơn Tây kịp thời tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai các Nghị quyết của Đảng. Tiếp tục rà soát, bổ sung nguồn quy hoạch cấp ủy, các chức danh lãnh đạo, quản lý. Qua tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa Bí thư cấp ủy với người dân, huyện đã kịp thời chỉ đạo, giải quyết các bức xúc phát sinh. 
 
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ thăm mô hình nuôi cá tầm ở Sơn Tây
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ thăm mô hình nuôi cá tầm ở Sơn Tây.
 
Trong thời gian còn lại của năm 2016, Ban Thường vụ Huyện ủy Sơn Tây tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả Đề án "Tái cơ cấu nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững". Tập trung đẩy nhanh việc giải ngân các dự án được bố trí kế hoạch vốn trong năm 2016. Tăng cường chỉ đạo công tác quản lý, bảo vệ rừng. Đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, tăng cường kỷ luật, kỷ cương, nâng cao ý thức trách nhiệm, tinh thần phục vụ nhân dân của cán bộ, công chức, viên chức. 
 
Tại buổi làm việc, Ban Thường vụ Huyện ủy Sơn Tây kiến nghị tỉnh sớm bố trí vốn đầu tư xây dựng trụ sở làm việc của UBND huyện, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và các đoàn thể chính trị -xã hội theo quy hoạch được duyệt. Bố trí vốn đầu tư tuyến đường Sơn Liên đi cầu Tà Meo theo chủ trương của UBND tỉnh. Đề nghị tỉnh trích một phần nguồn thu từ các thủy điện để khắc phục môi trường do mưa lũ, sạt lở gây ra…
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ đề nghị trong thời gian tới, Ban Thường vụ Huyện ủy cần xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện tốt Kết luận 31 của Tỉnh ủy. Tìm những giải pháp tốt nhất cho phát triển sản xuất, có như vậy mới đưa huyện Sơn Tây phát triển bền vững.
 
Đồng thời, huyện Sơn Tây cần mạnh dạn đề xuất các cơ chế, chính sách để làm tốt công tác trồng rừng, khoanh nuôi, bảo vệ rừng và làm cho người dân của mình sống được nhờ rừng và làm giàu từ rừng. Các sở, ngành giúp huyện điều tra, đánh giá thực trạng đất lâm nghiệp, để có kế hoạch quản lý, sử dụng hợp lý và làm tốt hơn nữa việc giao đất, giao rừng cho dân. 
 
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ phát biểu tại buổi làm việc
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ phát biểu tại buổi làm việc.
 
Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ cũng yêu cầu huyện Sơn Tây cần tập trung xây dựng mô hình và nhân rộng những mô hình giảm nghèo nhanh và bền vững. Làm tốt hơn công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân; đổi mới, nâng cao chất lượng thông tin, truyền thông; quan tâm giải quyết tốt hơn chính sách cho người có công, chính sách an sinh xã hội…
 
Về nhiệm vụ xây dựng Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ đề nghị, Ban Thường vụ Huyện ủy tiếp tục quán triệt, tổ chức thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết XIX của Đảng bộ tỉnh và các Nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy.
 
Thực hiện tốt hơn nữa Nghị quyết TƯ 4 (khóa XI) và những nội dung cơ bản của công tác xây dựng Đảng mà Nghị quyết XII của Đảng và Nghị quyết Đai hội XIX của tỉnh đã đề ra, cũng như Chỉ thị 05 về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Tăng cường kỷ luật, kỷ cương, nêu cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên, làm sao cho cuộc sống của người dân ngày càng tốt hơn. 
 
Chiều cùng ngày, Ủy viên Trung ương Đảng- Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ đã chủ trì buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Sơn Hà.
 
Theo báo cáo của Huyện ủy Sơn Hà, 7 tháng qua, kinh tế huyện Sơn Hà tiếp tục có bước tăng trưởng khá. Tổng giá trị sản xuất đạt 867 tỷ đồng, đạt hơn 49% kế hoạch. Tổng thu ngân sách đạt hơn 180 tỷ đồng. 
 
Đời sống của nhân dân trên địa bàn huyện ngày càng ổn định và phát triển; lĩnh vực y tế, giáo duc bước đầu đã đáp ứng được nhu cầu khám chữa bệnh, học tập của nhân dân; các chính sách an sinh xã hội được thực hiện tốt, góp phần phát triển kinh tế, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện. 
 
Trong công tác xây dựng Đảng, Ban Thường vụ Huyện ủy Sơn Hà chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm và đột phá như: Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức, cơ sở Đảng, đảng viên và chú trọng quy hoạch, đào tạo cán bộ cho hệ thống chính trị ở cơ sở. Thực hiện luân chuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý gắn với sắp xếp, bố trí cán bộ, thực hiện chính sách cán bộ, nhiệm kỳ 2015-2020. 
 
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ phát biểu tại buổi làm việc
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ phát biểu tại buổi làm việc
 
Trong thời gian còn lại của năm 2016, Ban Thường vụ Huyện ủy Sơn Hà chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện các dự án, công trình thuộc các nguồn đầu tư xây dựng được giao trong kế hoạch, chọn điểm dừng kỹ thuật hợp lý trước mùa mưa bão. Phấn đấu tăng thu, có biện pháp xử lý nợ đọng thuế và tăng cường công tác kiểm tra các doanh nghiệp trên địa bàn. Tiếp tục huy động sức mạnh của hệ thống chính trị thực hiện cuộc vận động "Sơn Hà chung sức xây dựng nông thôn mới". Thực hiện tốt các chính sách hỗ trợ của Nhà nước đối với học sinh trên địa bàn huyện. 
 
Tại buổi làm việc, Ban Thường vụ Huyện ủy Sơn Hà kiến nghị, tỉnh cho chủ trương và xin bố trí kinh phí thực hiện dự án đường Sơn Thủy -Giá Gối, đường Nước Bung -Huyện đội nhằm tạo động lực cho phát triển kinh tế -xã hội ở địa phương; Tỉnh ủy chỉ đạo, xem xét trích nguồn thu thuế phù hợp để lại cho huyện đối với nguồn thu thuế từ Công ty TNHH Nhất Hưng Sơn Hà, Nhà máy sản xuất tinh bột mì Quảng Ngãi (cơ sở Sơn Hà), Thủy điện Nước Trong, Thủy điện Sơn Trà 1, khi đi vào sử dụng…
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ đề nghị trong thời gian tới, Ban Thường vụ Huyện ủy Sơn Hà khẩn trương nghiên cứu kỹ các Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XIX của Đảng bộ tỉnh, nhất là các kết luận Nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy, qua đó thể chế thành những cơ chế phù hợp với địa bàn của mình để thực hiện một cách có hiệu quả nhất. 
 
Mạnh dạn hơn nữa trong quy hoạch sản xuất nông nghiệp, trong đó ưu tiên phát triển sản xuất các nông sản tập trung. Làm tốt hơn nữa công tác giao đất, giao rừng cho nhân dân gắn với công tác quản lý, bảo vệ rừng phòng hộ. Đẩy mạnh công tác xây dựng NTM, song không nhất thiết phải chạy theo thành tích mà phải đảm bảo làm đến đâu mang lại hiệu quả thiết thực đến đó cho người dân.
 
Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ cũng yêu cầu huyện Sơn Hà tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác an sinh xã hội, chính sách cho người có công. Chú trọng làm tốt công tác y tế dự phòng, đầu tư nâng cấp mạng lưới y tế cơ sở, tăng cường cán bộ y tế cơ sở. Đặc biệt đầu tư các giải pháp đồng bộ để chống suy dinh dưỡng cho trẻ em dưới 5 tuổi. Đẩy mạnh xã hội hóa lĩnh vực văn hóa, thể dục, thể thao; chú trọng công tác bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa...
 
 
N.Đức
 
 
 

.