Xác định các khu vực có ý nghĩa quan trọng trong quy hoạch chung TP. Quảng Ngãi

06:07, 12/07/2016
.

(Baoquangngai.vn)- ​UBND tỉnh vừa có quyết định​ xác định các khu vực có ý nghĩa quan trọng (về chính trị, kinh tế - xã hội, văn hóa, lịch sử) trong công tác lập, phê duyệt quy hoạch thuộc quy hoạch chung mở rộng TP. Quảng Ngãi.

 

Một góc TP. Quảng Ngãi nhìn từ trên cao.
Một góc TP. Quảng Ngãi nhìn từ trên cao.

 

​Theo đó, đối với quy hoạch phân khu bao gồm: Khu trung tâm phía nam sông Trà Khúc (thuộc thành phố hiện hữu); khu trung tâm phía bắc sông Trà Khúc (phường Trương Quang Trọng và phần mở rộng các xã Tịnh Ấn Đông, Tịnh Ấn Tây; khu vực dọc bờ biển (hai bên khu vực Cửa Đại).

Đối với quy hoạch chi tiết bao gồm: Khu văn hóa Thiên Ấn; Công viên Thiên Bút; khu vực mặt tiền hai bên bờ sông Trà Khúc; khu vực dọc bờ biển (hai bên khu vực Cửa Đại).
 
Các quy hoạch chi tiết xây dựng đô thị và khu vực đặc thù khác do UBND tỉnh xác định trong quá trình triển khai thực hiện.
 
Quyết định cũng nêu rõ: Đối với các khu vực trước đây UBND tỉnh đã phê duyệt quy hoạch nhưng không thuộc khu vực có ý nghĩa quan trọng được xác định tại quyết định này thì UBND thành phố tổ chức lập, thẩm định và phê duyệt quy hoạch theo đúng thẩm quyền quy định trong Luật Quy hoạch đô thị. Các nội dung điều chỉnh, thay đổi so với quy hoạch cũ UBND tỉnh đã phê duyệt, phải được tổng hợp, báo cáo Sở Xây dựng xem xét thỏa thuận trước khi phê duyệt.
 
Đối với các quy hoạch đã và đang triển khai có phạm vi ranh giới (một phần hoặc toàn bộ) thuộc khu vực có ý nghĩa quan trọng thì đối với những nhiệm vụ và đồ án quy hoạch đã được UBND các huyện, thành phố phê duyệt trước ngày UBND tỉnh ban hành văn bản hướng dẫn thì tiếp tục tổ chức thực hiện mà không phải trình UBND tỉnh phê duyệt lại.
 
PV

.