Trà Bồng: Cháy trường mẫu giáo, thiệt hại gần 1 tỷ đồng

04:07, 18/07/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Vào khoảng 9 giờ 30 phút, ngày 18.7, tại điểm Trường Mẫu giáo thôn Cưa, xã Trà Hiệp, huyện Trà Bồng đã xảy ra một vụ cháy lớn. Ngọn lửa đã thiêu rụi toàn bộ đồ dùng học tập, nhiều trang thiết bị ở điểm trường này. Ước tính tổng thiệt hại gần 1 tỷ đồng.

Vào khoảng thời gian trên, người dân quanh khu vực phát hiện có khói và mùi khét bốc ra từ khu vực điểm trường Mẫu giáo thôn Cưa, khi đến gần kiểm tra thì ngọn lửa đã bắt đầu bùng mạnh bên trong, khói bốc lên nghi ngút. Người dân hô hoán, báo cho chính quyền địa phương và lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy cùng nhau dùng các phương tiện chữa cháy để khống chế, dập tắt đám cháy.
 
Tuy nhiên, do trong lớp học có nhiều vật dụng dễ cháy, khiến cho việc dập lửa rất khó khăn. Sau 4 giờ nỗ lực, đám cháy đã cơ bản được khống chế. Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.
 
Lực lượng chữa cháy nỗ lực dập tắt đám cháy
Lực lượng chữa cháy nỗ lực dập tắt đám cháy.

 

Toàn bộ đồ dùng và các trang thiết bị học tập bị ngọn lửa thiêu rụi
Toàn bộ đồ dùng và các trang thiết bị học tập bị ngọn lửa thiêu rụi.
 
Được biết, ngọn lửa bùng phát đầu tiên tại phòng kho, là nơi để dụng cụ học tập, vật dụng dùng cho giảng dạy và sinh hoạt của học sinh và giáo viên, sau đó lan qua phòng học bên cạnh, làm hư hại nhiều tài sản. Ước tính tổng thiệt hại gần 1 tỷ đồng.
 
Cô Nguyễn Thị Thanh Hà – Phó hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Trà Hiệp cho biết: Điểm trường mẫu giáo thôn Cưa, xã Trà Hiệp được xây dựng, đưa vào sử dụng từ năm 2009, với diện tích gần 200m2, gồm 1 phòng học và 1 phòng kho. Điểm trường này có gần 50 em học sinh theo học.
 
“Đám cháy đã thiêu rụi toàn bộ sách vở, tranh ảnh, bàn ghế và các dụng cụ học tập khác, trong khi năm học mới đang đến gần, rất mong các cấp lãnh đạo quan tâm hỗ trợ”- Cô Hà bày tỏ.

 

Ngôi trường bị hư hỏng nặng sau đám cháy
Ngôi trường bị hư hỏng nặng sau đám cháy

 
PV

.