Sơ kết công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm 2016

04:07, 12/07/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 12.7, Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm và triển khai chương trình phối hợp thống nhất hành động 6 tháng cuối năm 2016. 
 
Trong 6 tháng đầu năm 2016, hoạt động của UBMTTQVN các cấp trong tỉnh và các tổ chức thành viên đã có nhiều đổi mới, mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh nhà, mở rộng, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc và sự đồng thuận trong xã hội trong việc thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước trên nhiều lĩnh vực.
 
UBMTTQVN các cấp đã đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, mở rộng và nâng cao chất lượng các cuộc vận động như: “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Toàn dân tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông”,  “Ngày vì người nghèo”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”,…
 
 
Mặt trận các cấp đã góp phần quan trọng trong cuộc bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.
Mặt trận các cấp đã góp phần quan trọng trong thành công của cuộc bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021.
 
Quỹ vì người nghèo cấp tỉnh đã tiếp nhận được hơn 8,8 tỷ đồng, cùng với nguồn quỹ năm 2015 chuyển sang, Ban vận động “Ngày vì người nghèo” tỉnh đã phân bổ số tiền trên 9,5 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng 812 nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo; chi tặng 4.201 suất quà tết cho hộ nghèo; chi giúp khám chữa bệnh cho 765 đối tương hộ nghèo… Ngoài ra, Ban Thường trực UBMTTQVN các huyện, thành phố cũng dành số tiền trên 7 tỷ đồng trao quà tết cho hộ nghèo.
 
Đặc biệt, Mặt trận các cấp của tỉnh đã phối hợp tốt với các cơ quan, tổ chức liên quan tổ chức tốt các khâu của quy trình bầu cử, góp phần quan trọng tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021.
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận những vấn đề còn tồn tại trong công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2016.
 
Theo đó, tiếp tục tổ chức triển khai thực hiện Chương trình hành động của UBMTTQVN tỉnh thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và Nghị quyết đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX; kết quả bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021.
 
Kịp thời năm bắt, phản ánh tâm tư, nguyện vọng, tình hình đời sống của các tầng lớp nhân dân; định hướng dư luận, không để phát sinh điểm nóng, phức tạp; tích cực đẩy mạnh triển khai các cuộc vận động, phong trào, đồng thời tổ chức thực hiện tốt chương trình giám sát và phản biện xã hội,..
 
 
Tin, ảnh: Ái Kiều
 
 

.