Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh làm việc với Sở Xây dựng

02:07, 27/07/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 27.7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh đã có buổi làm việc với Sở Xây dựng về tình hình thực hiện nhiệm vụ 7 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ, giải pháp những tháng còn lại của năm 2016. 

TIN LIÊN QUAN

Theo báo cáo của Sở Xây dựng, các chỉ tiêu phát triển kinh tế, xã hội được UBND tỉnh giao đã được thực hiện cơ bản hoàn thành, nhiều chỉ tiêu đạt 100% kế hoạch năm như: Tỷ lệ hộ dân đô thị dùng nước sạch, tỷ lệ cây xanh đôi thị, tỷ lệ xử lý chất thải rắn ở Khu công nghiệp, Khu kinh tế và đô thị; số Khu Công nghiệp có hệ thống xử lý nước thải tập trung đạt tiêu chuẩn môi trường; tỷ lệ xử lý nước thải ở các Khu công nghiệp, Khu Kinh tế…
 
Việc thực hiện cải cách thủ tục hành chính và tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả theo cơ chế một cửa được đẩy nhanh, rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ từ 3 đến 5 ngày đối với các công việc cụ thể đã tạo điều kiện thuận lợi cho các chủ đầu tư, tổ chức, công dân trong việc giải quyết các thủ tục hành chính đối với Sở Xây dựng.
 
Sở đã thẩm định 6 dự án đầu tư xây dựng, tổng mức đầu tư khoảng 350 tỷ đồng, thẩm định các báo cáo kinh tế kỹ thuật, bản vẽ thi công và dự toán thiết kế 40 công trình; thẩm định thiết kế cơ sở 16 dự án đầu tư xây dựng.
 
Thẩm định trình UBND tỉnh phê duyệt 3 đồ án quy hoạch gồm Quy hoạch chung Đô thị mới Sông Vệ, Quy hoạch chi tiết dự án Công viên Thiên Bút và Khu đô thị sinh thái Thiên Tân, quy hoạch phân khu Khu du lịch Sa Huỳnh. Đôn đốc, hướng dẫn các địa phương tổ chức công bố, cắm mốc giới, rà soát các đồ án quy hoạch theo quy hoạch chung đô thị được duyệt…
 
Tổ chức kiểm tra việc thực hiện công tác đảm bảo an toàn thi công xây dựng công trình trên địa bàn tỉnh, kiểm tra công tác nghiệm thu đưa công trình vào sử dụng, kiểm tra chất lượng sảm phẩm hàng hóa vật liệu xây dựng được sản xuất tại các cơ sở trên địa bàn tỉnh.
 
Tham mưu cho UBND tỉnh xử lý 28/32 trường hợp nhà có dấu hiệu vi phạm theo báo cáo giám sát của HĐND tỉnh. Tham mưu UBND tỉnh ban hành Quyết định số 07 ngày 7.1.2016 về việc phê duyệt Đề án hỗ trợ nhà ở đối với hộ nghèo theo Quyết định 33 của Thủ tướng Chính phủ.
 
Phối hợp với UBND các huyện, thành phố và các đơn vị liên quan thực hiện hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ gia đình có công cách mạng…Sở Xây dựng cũng đã triển khai quyết liệt các Nghị quyết của Tỉnh ủy bảo đảm đúng yêu cầu, nhiệm vụ được giao.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh phát biểu tại buổi làm việc
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh phát biểu tại buổi làm việc
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh đề nghị, trong thời gian tới, Sở Xây dựng cần tập trung giải quyết các tồn tại, hạn chế trong thời gian qua; đồng thời, nghiên cứu, tập trung tham mưu, tổ chức triển khai thực hiện đầy đủ, đồng bộ các nhiệm vụ đã được UBND tỉnh giao. Đổi mới phương pháp quản lý, chỉ đạo, điều hành, củng cố lại tổ chức bộ máy trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ đã ban hành.
 
Rà soát để triển khai thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ thuộc trách nhiệm tham mưu của Sở Xây dựng theo Nghị quyết của Tỉnh ủy, HĐND và chương trình công tác của UBND tỉnh, đặc biệt là các Nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy về phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, hạ tầng đô thị. 
 
Cùng với đó, Sở Xây dựng tiếp tục nghiên cứu tập trung tham mưu và triển khai thực hiện tốt các quy định mới của Luật Xây dựng, các Nghị định của Chính phủ và Thông tư mới có hiệu lực thi hành của Bộ Xây dựng.
 
Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, đặc biệt là về trật tự đô thị trong việc xây dựng và chất lượng công trình. Tập trung giúp nhà đầu tư triên khai thực hiện Dự án Công viên Thiên Bút và Khu đô thị sinh thái Thiên Tân.
 
Đẩy nhanh tiến độ thực hiện việc lập quy hoạch chi tiết 1/500 hai đồ án quy hoạch 2 bên sông Trà Khúc. Tập trung xử lý dứt điểm các Khu tập thể còn tồn tại vướng mắc trong việc quản lý sử dụng…
 
N.Đức

.