Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh làm việc với Sở NN&PTNT

09:07, 29/07/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 29.7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh cùng lãnh đạo các Sở, ngành của tỉnh đã có buổi làm việc với Sở NN&PTNT về tình hình thực hiện kế hoạch 6 tháng đầu năm và giải quyết các kiến nghị liên quan.

TIN LIÊN QUAN

Trong 6 tháng đầu năm, giá trị sản xuất toàn ngành ước đạt trên 6.791 tỷ đồng, trong đó, nông nghiệp đạt 3.888 tỷ đồng, lâm nghiệp đạt hơn 371 tỷ đồng, thủy sản đạt 2.531 tỷ đồng.
 
So với kế hoạch cả năm, giá trị sản xuất toàn ngành đạt 53%, tăng 4,97% so với cùng kỳ năm trước, trong đó nông nghiệp tăng 3,1%, lâm nghiệp tăng 8,9% và thủy sản tăng 7,3%. Sản lượng lương thực ước đạt 48,5% kế hoạch, giảm 8,3% so với cùng kỳ năm trước. 
 
Bên cạnh những kết quả đạt được, sản xuất nông nghiệp vẫn còn chịu nhiều ảnh hưởng của thời tiết bất lợi; công tác chuyển đổi giống cây trồng trên đất lúa kém hiệu quả triển khai chậm,…
 
Trong năm 2016, toàn ngành được phân bổ trên 206 tỷ đồng xây dựng cơ bản để bố trí đầu tư 18 dự án, trong đó có 3 dự án khởi công mới và 2 dự án trả nợ. Đến nay, mới chỉ giải ngân đạt gần 27% kế hoạch vốn.
 
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.
 
Kết quả giải ngân thấp so với yêu cầu. Một số dự án kéo dài thời gian thi công do không bố trí đủ vốn theo kế hoạch đã được phê duyệt, cụ thể như: Dự án Cảng cá và Trung tâm dịch vụ hậu cần nghề cá Sa Kỳ; Dự án Vũng neo đậu tàu thuyền Lý Sơn- giai đoạn 2; Dự án Hợp phần di dân tái định cư Hồ chứa nước Nước Trong.
 
Sở NN&PTNT kiến nghị tỉnh cần làm việc với Bộ, ngành Trung ương để bố trí vốn còn thiếu của Dự án di dân tái định cư Hồ chứa nước Nước Trong với 283 tỷ đồng; chỉ đạo UBND TP. Quảng Ngãi giải quyết các tồn tại về bồi thường, giải phóng mặt bằng của Dự án Cảng cá và Trung tâm Dịch vụ hậu cần nghề cá Sa Kỳ.
 
Sở cũng kiến nghị cho chủ trương và bố trí vốn mở rộng phòng nuôi cấy mô của Trung tâm Giống cây trồng và vật nuôi tỉnh.
 
Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh chia sẻ những khó khăn đối với ngành, nhất là việc nguồn vốn bố trí cho các dự án, công trình hạn hẹp và chậm, dẫn đến tiến độ thi công một số công trình dự công chậm, kéo dài. Đồng thời chỉ ra tồn tại lớn nhất của ngành trong thời gian qua là tái cơ cấu ngành nông nghiệp và thực hiện xây dựng nông thôn mới chưa đạt yêu cầu.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, trong các tháng còn lại của năm 2016, ngành tích cực tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ còn lại; triển khai các nghị quyết của Tỉnh ủy, HĐND về phát triển nông nghiệp.
 
Ngành cần tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm, chất lượng các sản phẩm vật tư nông nghiệp. Đây là những vấn đề gây bức xúc, nổi cọm, sớm chấn chỉnh để đảm bảo sức khỏe và niềm tin cho người tiêu dùng.
 
Với những kiến nghị của Sở, UBND tỉnh sẽ xem xét giải quyết trong thời gian sớm nhất.
 
Tin, ảnh: Ái Kiều
 
 

.