Thực tập chữa cháy và cứu hộ cứu nạn

07:06, 18/06/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Ngày 17.6, tại Nhà máy Bánh kẹo Biscafun, Cảnh sát PCCC tỉnh phối hợp với Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh đã tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn. 

TIN LIÊN QUAN

Tình huống giả định đưa ra là xảy ra cháy do nổ bình khí nén trong khu vực có 45 công nhân đang làm việc. Sau khi đám cháy bùng phát, các công nhân báo động, tìm cách thoát ra ngoài và sử dụng các thiết bị chữa cháy tại chỗ để chữa cháy.
 
Lực lượng PCCC cơ sở lập tức báo cho Cảnh sát PCCC tỉnh đề nghị chi viện lực lượng tham gia cứu nạn cứu hộ và chữa cháy, đồng thời triển khai lực lượng tại chỗ vào trong cứu người bị nạn, 3 nhân viên vào cứu người bị thương bị ngạt khí do hít khói, khí độc của đám cháy gây ra, tổng số người bị nạn lên đến 10 người.
 
Thực hành chữa cháy.
Thực hành chữa cháy và sơ tán tài sản.
 
Sau 5 phút nhận được tin báo cháy của cơ sở, lực lượng Cảnh sát PCCC tỉnh đã có mặt, lúc này diện tích đám cháy đã lan rộng gần 400m2. 
 
Cảnh sát PCCC đã huy động 12 xe chuyên dụng và các lực lượng có liên quan như: Quân đội, Điện lực, Bệnh viên, Môi trường và lực lượng tại chỗ tổ chức gần 200 người cứu nạn, cứu hộ và chữa cháy.
 
Các lực lượng phối hợp chữa cháy và cứu nạn cứu hộ được chia làm 3 tổ gồm: Tổ chữa cháy, tổ cứu thương và hướng dẫn thoát nạn, tổ di chuyển tài sản. Mỗi tổ được phân công thực hiện từng nhiệm vụ cụ thể để tiến hành xử lý đám cháy và cứu người bị nạn trong thời gian nhanh nhất.
 
Thực hành sơ cứu nạn nhân.
Thực hành sơ cứu nạn nhân.
 
Qua cuộc thực tập đã góp phần nâng cao ý thức trong công tác PCCC của lực lượng PCCC cơ sở, đồng thời huấn luyện cho lực lượng PCCC tại chỗ biết cách sử dụng thành thạo các dụng cụ, phương tiện phòng cháy và chữa cháy nhằm dập tắt đám cháy khi mới phát sinh cũng như kinh nghiệm trong việc phối hợp nhiều lực lượng cùng tham gia chữa cháy và cứu nạn.
 
 
Tin, ảnh: Ái Kiều
 
 

.