Tập huấn tuyên truyền công tác phân giới, cắm mốc

11:06, 30/06/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Ngày 30/6/2016, tại tỉnh Thừa Thiên Huế, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị tập huấn tuyên truyền kết quả công tác tăng dày, tôn tạo hệ thống mốc quốc giới và quản lý biên giới Việt Nam - Lào năm 2016.

Dự chỉ đạo và chủ trì Hội nghị do đồng chí Phạm Văn Linh - Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương. Thành phần dự Hội nghị gồm các đồng chí đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo 10 tỉnh có đường biên giới tiếp giáp với Lào và 03 tỉnh lân cận (Đà Nẵng, Quảng Ngãi và Bình Định) cùng một số sở, ngành có liên quan của các tỉnh nói trên.

Hội nghị đã nghe các báo cáo viên báo cáo tình hình, kết quả giải quyết biên giới hai nước Việt Nam - Lào trong thời gian qua; hiện nay hệ thống mốc quốc giới Việt Nam - Lào, hai bên đã xây dựng 834 mốc quốc giới và 168 cọc dấu biên giới. 
 
Tại hội nghị, Ban Tuyên giáo Trung ương cũng đã hướng dẫn tuyên truyền về công tác biên giới trên đất liền Việt Nam - Lào, Việt Nam - Campuchia năm 2016. Theo đó, tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về kết quả công tác quản lý biên giới, tăng dày và tôn tạo hệ thống mốc quốc giới và phân giới, cắm mốc biên giới trên đất liền Việt Nam - Trung Quốc, Việt Nam - Lào, Việt Nam - Campuchia trong các tầng lớp nhân dân.
 
Qua đó, nhằm khẳng định ý nghĩa, tầm quan trọng của việc xác định được đường biên giới trên đất liền với hệ thống mốc giới hiện đại giữa nước ta với các nước có chung đường biên giới.  Đồng thời nâng cao ý thức trách nhiệm của người dân, của các cấp, các ngành trong việc tham gia bảo vệ, giữ gìn hệ thống mốc giới quốc gia; xây dựng đường biên giới hoà bình, hữu nghị, hợp tác cùng phát triển.
 
Quang Rân

.