Quảng Ngãi sẽ số hóa truyền dẫn phát sóng truyền hình vào năm 2018

02:06, 01/06/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 1.6, Bộ TT&TT phối hợp với Sở TT&TT tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn Công tác số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất. Tham dự có lãnh đạo các Sở, ngành; các huyện, thành phố, Đài Phát thanh và truyền hình tỉnh, Đài Truyền thanh và phát lại truyền hình các huyện, thành phố. 
 
Đề án số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất đến năm 2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 27.12.2011 với mục tiêu chuyển đổi hạ tầng truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất từ công nghệ tương tự sang công nghệ số theo hướng hiện đại, hiệu quả thống nhất về tiêu chuẩn và công nghệ, nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng số lượng kênh chương trình, nâng cao hiệu quả sử dụng tần số truyền hình.
 
Việc thu xem tín hiệu truyền hình số mặt đất thay cho tín hiệu truyền hình tương tự, đồng thời giải phóng một phần tài nguyên tần số để phát triển các dịch vụ thông tin di động và vô tuyến băng rộng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội.
 
Ông Nguyễn Hồng Tuấn- Thường trực Văn phòng Ban Chỉ đạo Đề án thông tin đến các đại biểu tham dự.
Ông Nguyễn Hồng Tuấn- Thường trực Văn phòng Ban Chỉ đạo Đề án thông tin đến các đại biểu tham dự.
 
Theo đó, mục tiêu đến 31.12.2020 đảm bảo 100% các hộ gia đình có máy thu hình trên cả nước xem được truyền hình số. Lộ trình số hóa truyền dẫn được chia thành 4 giai đoạn từ 2012- 2020; trong đó, Quảng Ngãi thuộc nhóm các tỉnh, thành phố sẽ thực hiện chuyển đổi trong giai đoạn 4, trước năm 2018.
 
Tại buổi tập huấn, các đại biểu đã được nghe phổ biến thông tin về lợi ích, lộ trình và triển khai công tác số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất. 
 
Việc thu xem tín hiệu truyền hình số mặt đất thay cho tín hiệu truyền hình tương tự, giúp người xem sẽ xem được rất nhiều kênh truyền hình với chất lượng âm thanh, hình ảnh theo chuẩn SD sang HD, Full HD,… tốt hơn, trung thực và sắc nét hơn. Ngoài ra, người xem còn được hưởng thêm các dịch vụ, tiện ích khác như dịch vụ hướng dẫn chương trình điện tử, truyền hình tương tác...
 
Phát biểu tại hội nghị, ông Đoàn Quang Hoan- Cục trưởng Cục Tần số (Bộ TT&TT) nhấn mạnh: Số hóa truyền hình là một xu thế tất yếu. Do đó, không chỉ là cán bộ thông tin cơ sở mà lãnh đạo tỉnh, huyện, các đơn vị phải là một kênh thông tin tuyên truyền trực tiếp, hiệu quả đến mỗi người dân, hộ gia đình, từ đó nâng cao nhận thức, tạo sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân trong quá trình triển khai Đề án.
 
 
Tin, ảnh: Ái Kiều
 
 

.