Không chủ quan trong phòng chống thiên tai

05:06, 22/06/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ- Trưởng Ban Chỉ đạo PCTT và TKCN tỉnh tại Hội nghị tổng kết công tác PCTT và TKCN năm 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016. 

TIN LIÊN QUAN

Trong năm 2015, tại Quảng Ngãi, thiên tai ít hơn so với trung bình nhiều năm, tuy nhiên, những hiện tượng thời tiết cực đoan lại xảy ra nhiều và thiệt hại nhiều hơn.
 
Trong đó, đợt mưa lũ bất thường từ ngày 24- 27.3.2015 được đánh giá là đợt mưa vùng núi đạt mức kỷ lục so với cùng thời kỳ trong chuỗi số liệu từ năm 1977 đến nay. Thiên tai đã khiến 7 người chết và 10 người bị thương. Tổng thiệt hại về kinh tế khoảng 171 tỷ đồng.
 
Trong 5 tháng đầu năm 2016, trên địa bàn tỉnh đã chịu ảnh hưởng của 6 đợt không khí lạnh và 4 đợt dông, lốc. Thiên tai đã khiến 1 người chết.
 
Nhiệm vụ các tháng còn lại của năm 2016, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tiếp tục triển khai thực hiện Luật Phòng, chống thiên tai; rà soát các phương án ứng phó TT và TKCN; tiếp tục triển khai kế hoạch phòng tránh lũ quét, sạt lở đất theo phương châm "4 tại chỗ", đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến kiến thức về phòng tránh các loại hình thiên tại cho người dân cho người dân. Kiểm tra các khu neo đậu tàu thuyền đang hoạt động; an toàn các công trình thủy lợi, thủy điện…
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ trao Bằng khen của Ban Chỉ đạo Trung ương cho đại diện các tập thể.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ trao Bằng khen của Ban Chỉ đạo Trung ương cho đại diện các tập thể.
 
Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đề xuất nhiều giải pháp cho công tác PCTT&TKCN trên địa bàn toàn tỉnh khi mùa mưa bão năm 2016 đang đến gần.
 
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ đánh giá cao nỗ lực của các cấp, các ngành và các địa phương trong công tác PCTT&TKCN thời gian qua; đồng thời yêu cầu UBND các huyện, thành phố, các cơ quan ban, ngành, doanh nghiệp cần rà soát kế hoạch phòng chống thiên tai để đảm bảo đúng tình hình thực tế của địa phương, thực hiện có hiệu quả, khả thi.
 
Không chủ quan trong phòng chống thiên tai, chủ động khắc phục khi có thiên tai xảy ra, tuyên truyền phổ biến pháp luật để người dân hiểu Luật phòng chống thiên tai, đặc biệt phương án 4 tại chỗ, quản lý chặt chẽ công tác quản lý tàu cá; quy trình vận hành hồ chứa.
 
Các địa phương cần chủ động chuẩn bị đầy đủ lương thực, thực phẩm nhất là các huyện miền núi, vùng sâu vùng xa. Bên cạnh đó cũng tập trung chống hạn, đây cũng là loại hình là thiên tai gây ảnh hưởng nặng nề đến đời sống và sinh hoạt của nhân dân.
 
Cũng tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Bằng khen của Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTT và TKCN cho 2 tập thể và 3 cá nhân; trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 10 tập thể và 8 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác PCTT & TKCN năm 2015.
 
 
Tin, ảnh: Ái Kiều
 

.