Khánh thành Nhà máy sản xuất linh phụ kiện điện tử Sumida Quảng Ngãi

07:06, 05/06/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 5.6, Ban Quản lý các Khu công nghiệp Quảng Ngãi phối hợp cùng Công ty Điện tử Sumida và Công ty cổ phần Kizuna tổ chức lễ khánh thành Nhà máy sản xuất linh phụ kiện điện tử tại KCN Tịnh Phong. Dự lễ có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Viết Chữ. 

 

Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành nhà máy
Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành nhà máy
 
Dự án Nhà máy sản xuất linh phụ kiện điện tử Sumida được cấp giấy chứng nhận đầu tư tháng 4.2015, tổng vốn đăng ký 10 triệu USD, với mục tiêu sản xuất, xuất khẩu các sản phẩm: Biến áp, cuộn cảm, cuộn kháng và linh phụ kiện liên quan dùng cho điện tử dân dụng, thiết bị tự động, thiết bị công nghiệp và y tế. Dự án có quy mô công suất 132 triệu sản phẩm/năm; giải quyết việc làm cho 3.000 lao động.
 
Sau 7 tháng khởi công, đến nay dự án đã hoàn thành xây dựng và lắp đặt thiết bị, tuyển chọn và đào tạo công nhân, tiến hành sản xuất thử. 
 
Tại buổi lễ, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho hai tập thể là Công ty TNHH Điện tử Sumida Quảng Ngãi và Công ty cổ phần Kizuna Quảng Ngãi đã có thành tích trong việc đầu tư dự án sản xuất linh kiện, phụ kiện điện tử tại KCN Tịnh Phong, góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế- xã hội và giải quyết việc làm trên địa bàn tỉnh.
 
Cũng tại buổi lễ, Công ty TNHH Điện tử Sumida Quảng Ngãi đã trao tặng cho huyện Tây Trà 50 triệu đồng để xây dựng nhà tình nghĩa cho người có công cách mạng.
 
Tin, ảnh: M.Toàn

.