Cẩn trọng với thủ đoạn giả danh đi mua bán trang thiết bị về PCCC

08:06, 13/06/2016
.
​​​​

(Baoquangngai.vn)- Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy tỉnh Quảng Ngãi vừa có văn bản cảnh báo về thủ đoạn của một số đối tượng giả danh đi mua bán trang thiết bị về phòng cháy, chữa cháy, cũng như tài liệu về phòng cháy, chữa cháy cho các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh. 

Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy tỉnh Quảng Ngãi khẳng định, hiện đơn vị ​không có chủ trương cấp đổi, cấp lại giấy chứng nhận thẩm duyệt và giấy chứng nhận đủ điều kiện về an toàn phòng cháy; mọi thủ tục hành chính do Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ - Công an tỉnh Quảng Ngãi trước đây cấp vẫn còn nguyên giá trị sử dụng.

 

 

Đồng thời, Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy tỉnh Quảng Ngãi cũng không cử cán bộ đi mua bán trang thiết bị về phòng cháy, chữa cháy, cũng như tài liệu về phòng cháy, chữa cháy cho các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh.

Mọi trường hợp cán bộ được cử đến cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp để liên hệ công tác có liên quan đến lĩnh vực công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đều phải có giấy giới thiệu của Cơ quan Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy.

Khi phát hiện các hành vi nêu trên, công dân, tổ chức và doanh nghiệp điện thoại thông báo cho cơ quan Công an gần nhất, hoặc điện thoại cho Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy tỉnh ( 055.3822844 hoặc địa chỉ hộp thư điện tử  cspcccqngai@gmail.com để phối hợp điều tra làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.
 
Được biết, thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi, một số cá nhân, cơ quan, doanh nghiệp phản ánh có nhận được điện thoại của một số người xưng danh cán bộ thuộc Cục Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ - thuộc Bộ Công an hoặc giả danh là cán bộ cơ quan Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy tỉnh​ gợi ý cho cơ quan, doanh nghiệp mua các trang thiết bị phòng cháy, chữa cháy; làm thủ tục cấp đổi, cấp lại giấy thẩm duyệt và giấy chứng nhận đủ điều kiện về phòng cháy; bán tài liệu về phòng cháy, chữa cháy… 
 
PV
 

.