Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ kiểm tra công tác tổ chức bầu cử tại huyện Nghĩa Hành

10:05, 20/05/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 19.5,  Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Viết Chữ đã đi kiểm tra công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021 tại huyện Nghĩa Hành. Tham dự buổi kiểm tra còn có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND tỉnh. 

TIN LIÊN QUAN

Tại buổi kiểm tra, đại diện Ủy ban bầu cử huyện Nghĩa Hành cho biết, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 được huyện Nghĩa Hành triển khai tích cực, nghiêm túc và đúng tiến độ, kế hoạch, quy trình theo luật định. Các địa phương trong huyện đã bảo đảm tốt các điều kiện cơ sở vật chất, trang trí khánh tiết, in ấn, cấp phát đầy đủ các loại tài liệu như: thẻ cử tri, phiếu bầu, chuẩn bị hòm phiếu, pa nô, khẩu hiệu, áp phích tuyên truyền cho ngày bầu cử; niêm yết danh sách cử tri và tiểu sử tóm tắt của những người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp... được bố trí trang trọng tại những địa điểm, khu vực bỏ phiếu trên địa bàn xã, thị trấn. 
 
Các đại biểu tham dự buổi kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử
Các đại biểu tham dự buổi kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử
 
Hoạt động tuyên truyền về bầu cử được thực hiện đa dạng về hình thức, tạo sự lan tỏa, sâu rộng, thống nhất cao trong các tầng lớp nhân dân. Tình hình an ninh chính trị ổn định, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được bảo đảm, cơ sở vật chất phục vụ cuộc bầu cử được đảm bảo.
 
Theo báo cáo của Ủy ban bầu cử huyện Nghĩa Hành, toàn huyện có 12 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND huyện, tổng số đại biểu HĐD huyện được bầu là 31 đại biểu; tổng số đơn vị bầu cử HĐND xã, thị trấn là 99 đơn vị bầu cử, tổng số đại biểu được bầu là 333 đại biểu. Tổng số cử tri trên địa bàn huyện đến thời điểm này là trên 71.550 cử tri.
 
Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ cùng các thành viên trong đoàn đi kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại các địa phương ở huyện Nghĩa Hành
Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ cùng các thành viên trong đoàn đi kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại các địa phương ở huyện Nghĩa Hành.
 
Tại buổi kiểm tra, sau khi trao đổi, làm rõ thêm một số nội dung trong công tác chuẩn bị bầu cử của huyện, Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ ghi nhận và đánh giá cao công tác chuẩn bị bầu cử của huyện trong việc lãnh chỉ đạo thực hiện các bước chuẩn bị cho công tác bầu cử, đảm bảo tính tập trung, cụ thể, đúng quy định và đúng tiến độ. 
 
Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu thời gian này huyện cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền cũng như công tác đảm bảo an ninh trật tự; đồng thời chủ động nắm chắc tình hình tư tưởng, định hướng dư luận xã hội trong cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn, nhất là ngày diễn ra bầu cử để đảm bảo cuộc bầu cử được thực hiện thắng lợi, an toàn, tiết kiệm, dân chủ, thực sự là ngày hội của toàn dân.
 
Cũng trong dịp này, Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ đã đi kiểm tra các địa điểm tổ chức bầu cử tại các địa phương ở huyện Nghĩa Hành. 
 
N.Đức

.