Ứng cử viên đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh tiếp tục gặp gỡ, tiếp xúc cử tri

02:05, 11/05/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 11.5, tại xã Bình Minh (Bình Sơn) Bí thư Trung ương Đảng- Chánh án Tòa án nhân dân  tối cao Nguyễn Hòa Bình cùng các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV tại đơn vị bầu cử số 1 gồm các ông, bà: Hồ Xuân Tình- Cán bộ Trung tâm phát triển quỹ đất chi nhánh huyện Tây Trà, Hồ Thị Vân- Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Tây Trà, Võ Thị Mai Vỹ- Phó Trưởng Phòng Lao động thương binh xã hội huyện Trà Bồng đã có buổi gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri các xã khu Tây của huyện Bình Sơn để trình bày chương trình hành động, vận động bầu cử. 

TIN LIÊN QUAN

Tham dự buổi gặp gỡ, tiếp xúc cử tri còn có các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh Quảng Ngãi khoá XII thuộc đơn vị bầu cử số 1, huyện Bình Sơn và các ứng cử viên đại biểu HĐND huyện Bình Sơn. 
 
Tại buổi tiếp xúc, đại diện UBMTTQ VN tỉnh và huyện Bình Sơn đã giới thiệu tóm tắt tiểu sử, quá trình công tác của những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, HĐND tỉnh Quảng Ngãi khóa XII và HĐND huyện Bình Sơn nhiệm kỳ 2016-2021. Các ứng cử viên lần lượt trình bày chương trình hành động của mình cũng như việc thực hiện trách nhiệm của người đại biểu dân cử nếu được trúng cử đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh, HĐND huyện.  
 
Với năng lực và kinh nghiệm công tác, mỗi ứng cử viên đều khẳng định sẽ tích cực phối hợp với các cơ quan có trách nhiệm để xử lý, giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri quan tâm; đồng thời, sẽ tiếp tục học tập, tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao trình độ, phẩm chất chính trị, đạo đức để xứng đáng là người đại biểu dân cử.
 
Bí thư Trung ương Đảng- Chánh án Tòa án nhân dân  tối cao Nguyễn Hòa Bình trình bày chương trình hành động trước cử tri
Bí thư Trung ương Đảng- Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình trình bày chương trình hành động trước cử tri
 
Phát biểu tại buổi gặp gỡ, tiếp xúc cử tri, Bí thư Trung ương Đảng- Chánh án Tòa án nhân dân  tối cao Nguyễn Hòa Bình bày tỏ vui mừng được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV tại tỉnh Quảng Ngãi. Với cương vị, trách nhiệm là Bí thư Trung ương Đảng- Chánh án Tòa án nhân dân tối cao, đồng chí Nguyễn Hòa Bình khẳng định trong nhiệm kỳ này, nếu được cử tri tín nhiệm bầu vào đại biểu Quốc hội, ông sẽ cùng tập thể Ban cán sự Đảng, lãnh đạo Tòa án nhân dân tối cao đẩy mạnh công tác cải cách tư pháp, tuân thủ Hiến pháp và pháp luật.
 
Tiếp tục xây dựng đội ngũ Thẩm phán, cán bộ, công chức Tòa án cấc cấp trong sạch, vững mạnh, có bản lĩnh chính trị, không ngừng rèn luyện phẩm chất đạo đức, thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ “Phụng công, thủ pháp, chí công vô tư”; bảo vệ công lý, bảo vệ quyền con người, quyền công dân, bảo vệ chế độ XHCN, bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.
 
Đồng thời, tích cực tham gia hoạch định các chủ trương chính sách phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của đất nước; tăng cường công tác giám sát việc thực hiện các chủ trương, chính sách đã ban hành; chủ động chỉ đạo giải quyết có hiệu quả các vấn đề thuộc thẩm quyền, xứng đáng với trọng trách là người đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân.

 

Cử tri phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc, gặp gỡ
Cử tri phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc, gặp gỡ
 
Cũng tại buổi tiếp xúc, các cử tri đánh giá cao chương trình hành động của các ứng viên và bày tỏ tin tưởng về trình độ năng lực, chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện. Các cử tri hy vọng, các ứng cử viên được trúng cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp sẽ nỗ lực hết mình thực hiện đúng lời hứa trước dân, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân.
 
Trong không khí cởi mở, dân chủ và trách nhiệm, cử tri cũng đã gửi gắm nhiều tâm tư, kỳ vọng của mình đến các ứng cử viên như: Nhà nước cần tiếp tục quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng đường giao thông, thủy lợi, cơ sở giáo dục; quan tâm hơn nữa đến đời sống nhân dân; thực hiện các chương trình, dự án hỗ trợ phát triển nông nghiệp, nông thôn; hoàn thiện cơ chế, chính sách để phòng chống tham nhũng, lãnh phí, quan liêu; tập trung giải quyết những vấn đề về ô nhiễm môi trường; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính; giải quyết tốt chế độ chính sách đối với người có công; chú trọng công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho lao động ở nông thôn…
 
Bên cạnh đó, thường xuyên gặp gỡ, tiếp xúc cử tri để nắm bắt thực tiễn, phản ánh tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân, từ đó có các chủ trương, chính sách kịp thời, phù hợp và hiệu quả hơn. 
 

Chiều 11.5, tại xã Tịnh Bắc các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV, đơn vị bầu cử số 1 và 5 ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh thuộc đơn vị bầu cử số 6 huyện Sơn Tịnh đã gặp gỡ, tiếp xúc cử tri.

 
Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh lắng nghe ý kiến của cử tri
Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh lắng nghe ý kiến của cử tri

 
Tại buổi gặp gỡ, tiếp xúc cử tri, đông đảo cử tri đều hết sức vui mừng trước chương trình hành động cụ thể, hợp lòng dân của từng ứng cử viên. Các cử tri đặt niềm tin rất lớn vào các ứng cử viên trong kỳ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021.
 
Cử tri mong muốn các ứng cử viên khi trúng cử phải thực hiện nghiêm túc chương trình hành động đã đề ra, nói phải đi đôi với làm, cống hiến hết mình để  phục vụ nhân dân, phục vụ đất nước; khi đã trúng cử cần phải quan tâm giải quyết kịp thời vấn nạn tham nhũng, tình trạng ô nhiễm môi trường, quản lý chặt chẽ chất cấm trong thực phẩm, giải quyết việc làm cho sinh viên ra trường…
 
Ngày 11.5, các ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XIV (đơn vị bầu cử số 2) và Đại biểu HĐND tỉnh tại đơn vị bầu cử số 13, huyện Nghĩa Hành đã gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri 5 xã của huyện Nghĩa Hành gồm Hành Phước, Hành Trung, Hành Thịnh, Hành Nhân và Hành Dũng để trình bày chương trình hành động, vận động bầu cử.

Các ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XIV tại đơn vị bầu cử số 2 gồm: Ông Lê Viết Chữ- Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; bà Dương Thị Mỹ Dung- Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Chính sách luật pháp Hội LHPN tỉnh; bà Đinh Thị Phương Lan- Ủy viên Thường trực Ủy Ban đối ngoại của Quốc hội; ông Hồ Cao Nhã- Giáo viên Trường THCS thị trấn Trà Xuân, huyện Trà Bồng; bà Phạm Thị Thu Trang- Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh.

Gặp gỡ, tiếp xúc với đông đảo cử tri còn có 7 đại biểu là ứng cử viên HĐND tỉnh tại đơn vị bầu cử số 13, huyện Nghĩa Hành.
 
Tại buổi tiếp xúc, các ứng cử viên lần lượt trình bày chương trình hành động, vạch ra những phương hướng, cam kết cống hiến cho đất nước, cho nhân dân nếu như trúng cử.

 

Cử tri kiến nghị đến các ứng cử viên
Cử tri kiến nghị đến các ứng cử viên
 
Trong phần trình bày của mình, các ứng cử viên đã thể hiện tâm huyết, trách nhiệm nếu được bầu làm đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh trước cử tri. Các ứng cử viên bày tỏ niềm vinh dự được tín nhiệm, thống nhất giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh.
 
Cử tri mong muốn các đại biểu trúng cử sẽ thành lập đường dây nóng để cử tri tiện thông tin, hãy thực sự là người đại diện cho tiếng nói và quyền lợi của nhân dân, quan tâm giải quyết các vấn đề quan trọng của địa phương, cùng với Đảng và Nhà nước quyết liệt trong công tác phòng chống tham nhũng.
 
Cử tri Trần Văn Bách, ở xã Hành Phước bày tỏ trăn trở về những vấn đề như: Điệp khúc được mùa mất giá, mất mùa trắng tay, đã vậy người dân còn bị thương lái ép giá, thuốc bảo vệ thực vật giả, phân bón giả; vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm; tình trạng con em địa phương ra trường không tìm được việc làm…
 
Còn cử tri Nguyễn Văn Luận, ở xã Hành Thịnh mong muốn các ứng cử viên nếu trúng cử phải có trách nhiệm với lời hứa của mình trước dân. Đặc biệt cần chuyển tải đầy đủ tâm tư, nguyện vọng của nhân dân đến Quốc hội, HĐND các cấp và các cơ quan liên quan xem xét lại quy định về bảo hiểm tiền vay, mức đóng bảo hiểm y tế cho học sinh hiện nay quá cao...
 
 
N.Đức-A.Kiều
 

.