Tăng cường phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

09:05, 29/05/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Ngày 29.5, Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCC) do Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Hoàng Văn Thắng, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo dẫn đầu đã đi kiểm tra thực tế và làm việc với Quảng Ngãi về công tác PCTT&TKCC trước mùa mưa bão năm 2016. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ tiếp và làm việc với Đoàn.

TIN LIÊN QUAN

Để chủ động phòng, chống, ứng phó kịp thời và khắc phục sớm hậu quả của thiên tai, hạn chế mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã chỉ đạo Ban Quản lý các công trình, dự án thủy lợi, thủy điện, hồ chứa và các địa phương trong tỉnh chủ động lập Phương án PCTT&TKCC, chủ động ứng phó khi có thiên tai xảy ra.
 
Làm việc tại Công trình Hồ chứa nước Nước Trong, Ban Quản lý Đầu tư và xây dựng thủy lợi 6  báo cáo đã và đang tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công, đảm bảo mục tiêu vận hành an toàn trong mùa mưa lũ vào cuối năm 2016.
 
Là đơn vị quản lý và khai thác 18 hồ chứa lớn của tỉnh, Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi Quảng Ngãi đã tiến hành kiểm tra, kịp thời sửa chữa những hạng mục hư hỏng nhằm đảm bảo an toàn các hồ chứa trước mùa mưa lũ năm 2016. Đơn vị chủ động xây dựng phương án cụ thể, phối hợp chặt chẽ với chính quyền các địa phương triển khai thực hiện tốt theo phương châm “4 tại chỗ” khi xảy ra sự cố thiên tai.
 
Đoàn khảo sát thực tế tại Công trình đầu mối Hồ chứa nước Nước Trong.
Đoàn khảo sát thực tế tại Công trình đầu mối Hồ chứa nước Nước Trong.
 
Quảng Ngãi kiến nghị Trung ương cần quan tâm hỗ trợ cho Quảng Ngãi hệ thống đo mưa, gió và độ mặn; xem xét bố trí thêm nguồn kinh phí thực hiện các dự án như: Công trình đầu mối Hồ chứa nước Nước Trong, Dự án vũng neo đậu tàu thuyền Mỹ Á giai đoạn 2 cũng như sửa chữa một số công trình hồ chứa nước đã xuống cấp, xây nhà tránh lũ…
 
Sau khi đi kiểm tra tại một số công trình, dự án và làm việc với lãnh đạo tỉnh, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Hoàng Văn Thắng đánh giá cao công tác PCTT&TKCC của tỉnh trong thời gian qua. Trong thời gian tới, Thứ trưởng yêu cầu tỉnh đẩy mạnh công tác truyền thông để thực hiện có hiệu quả Luật PCTT; nâng cao nhận thức của cả hệ thống chính trị với công tác phòng chống thiên tai, nâng cao cảnh giác với những tình huống thiên tai bất thường có thể xảy ra.
 
Các đơn vị quản lý các công trình, dự án, hồ chứa cần phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương trong việc quản lý, vận hành; chủ động công tác ứng phó thiên tai theo phương châm “4 tại chỗ”; tăng cường quản lý, đảm bảo an toàn hồ chứa nước.
 
 
Tin, ảnh: Ái Kiều
 

.