Hội nghị trực báo công tác bầu cử

04:05, 19/05/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 19.5, Thường trực Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị trực báo công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021. Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Viết Chữ chủ trì hội nghị.
 
Báo cáo của Thường trực Ủy ban bầu cử tỉnh cho biết, tính đến thời điểm này, tỉnh Quảng Ngãi đã hoàn tất các công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử. Công tác tuyên truyền, vận động người dân, phát thẻ cử tri, trang trí, bố trí tại các điểm, khu vực bầu cử đã hoàn thành. Công tác an ninh cũng được triển khai chặt chẽ, đảm bảo an toàn trong thời gian diễn ra bầu cử trên địa bàn tỉnh.
 
Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ phát biểu chỉ đạo tại hội nghị


Theo đó, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, cử tri tỉnh Quảng Ngãi sẽ bầu 7 đại biểu Quốc hội khoá XIV, 55 đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh; 468 đại biểu hội đồng nhân dân cấp huyện và 4.780 đại biểu Hội đồng nhân dân cấp xã, nhiệm kỳ 2016-2021.

Sau khi  nghe các địa phương báo cáo tình hình triển khai công tác chuẩn bị bầu cử, đồng chí Lê Viết Chữ- Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, thời gian diễn ra ngày bầu cử đã cận kề. Chính vì vậy, để công tác bầu cử diễn ra đảm bảo, đúng pháp luật, tất cả cử tri đều được thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình thì các địa phương cần tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền đến tận khu dân cư, hộ dân, nhất là các vùng sâu, vùng xa.

 

Thường trực Ban chỉ đạo bầu cử báo cáo tại hội nghị
Thường trực Ủy Ban chỉ đạo bầu cử báo cáo tại hội nghị

Lãnh đạo các địa phương tổ chức phân công nhiệm vụ cho các ủy viên và phải trực tiếp xuống địa bàn, các tổ bầu cử để kiểm tra, đồng thời hướng dẫn cử tri thực hiện đúng việc bỏ phiếu theo quy định. Ban thường vụ, thường trực huyện ủy, thành ủy cần tổ chức quán triệt nội dung cuộc họp của Tỉnh ủy  và giao nhiệm vụ cho từng thành viên ban bầu cử, đồng thời trực tiếp xuống cơ sở để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác bầu cử.

Các địa phương cũng cần đẩy mạnh công tác đảm bảo an ninh, trật tự trong suốt thời gian diễn ra bầu cử.

Tin, ảnh: M.Toàn

 


.