Cho ý kiến về dự thảo Đề án, Nghị quyết về phát triển văn hóa

02:05, 20/05/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 18.5, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích đã chủ trì cuộc họp với các sở, ngành chức năng về việc cho ý kiến về dự thảo Đề án, Nghị quyết về phát triển văn hóa, xây dựng con người Quảng Ngãi, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa và hội nhập quốc tế giai đoạn 2016 - 2020. Đồng chí Võ Văn Hào - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tham dự cuộc họp.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích kết luận tại cuộc họp. 			            Ảnh: PV
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích kết luận tại cuộc họp. Ảnh: PV


Tại cuộc họp, các đại biểu đã thảo luận và cho rằng một số điểm trong nghị quyết vẫn còn chung chung, chưa nêu cụ thể vấn đề; một vài số liệu chưa đầy đủ... Đồng chí Võ Văn Hào cho rằng, cần phải có sự kế thừa, chọn lọc của Nghị quyết Trung ương V và Trung ương IX để trở thành Nghị quyết riêng của tỉnh. Đồng chí nhấn mạnh, không thể tách rời văn hóa với con người, vì con người là biểu trưng của văn hóa...

Kết luận tại cuộc họp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích yêu cầu Tổ xây dựng Đề án, Nghị quyết cần phải kế thừa các Nghị quyết của Trung ương cũng như của Tỉnh ủy để lồng ghép xây dựng Đề án, Nghị quyết một cách khái quát, cô đọng; nhấn mạnh các nguyên nhân chủ quan. Về mặt quan điểm, trình bày một số điểm mới trên tinh thần đổi mới của Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng về vấn đề văn hóa. Chú ý mục tiêu chủ yếu, tính khả thi của mục tiêu cụ thể. Giao Sở VH-TT&DL chỉnh sửa dự thảo, gửi  Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thẩm định và trình Ban Thường vụ cho ý kiến trước khi trình Tỉnh ủy.


 PV



 


.