Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ kiểm tra công tác bầu cử tại TP. Quảng Ngãi và Tư Nghĩa

10:05, 20/05/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 20.5, Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021 tại một số phường, xã thuộc TP.Quảng Ngãi.
Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ đã đi kiểm tra thực tế công tác bầu cử tại xã Nghĩa Phú, phường Nghĩa Chánh, phường Chánh Lộ, phường Quảng Phú và phường Trần Phú. Tại đây, đồng chí Lê Viết Chữ đã nghe lãnh đạo địa phương báo cáo nhanh về công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử 22.5 tới.
 
Theo đó, trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021, toàn TP. Quảng Ngãi có 191 khu vực bỏ phiếu với hơn 189.000 cử tri. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho bầu cử ở tất cả các khu vực bỏ phiếu đã hoàn thành.

 

Theo các địa phương, công tác chuẩn bị cho ngày 22.5 đã được hoàn tất
Đồng chí Lê Viết Chữ kiểm tra một điểm bỏ phiếu ờ TP.Quảng Ngãi.
 
Sau khi nghe báo cáo nhanh của các địa phương, Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ đánh giá cao công tác chuẩn bị bầu cử. Đồng thời, nhấn mạnh đây là nhiệm vụ chính trị trọng tâm trong năm 2016, do đó, các địa phương cần tích cực thực hiện, đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền để cử tri hiểu rõ tầm quan trọng của việc đi bầu cử đúng thời gian quy định. Ngoài ra, các địa phương phải nắm chắc số lượng cử tri để vận động thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình trong cuộc bầu cử lần này.
 
Bí thư Tỉnh ủy cũng lưu ý, trong quá trình diễn ra bầu cử, Ủy ban bầu cử các cấp phải theo dõi sát tình hình, giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn. Và kịp thời báo cáo, xử lý những vấn đề phát sinh, đảm bảo cho cuộc bầu cử diễn ra thành công tốt đẹp.
 

Chiều cùng ngày, Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã có buổi làm việc với huyện Tư Nghĩa về công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021.

Theo Ủy ban bầu cử huyện Tư Nghĩa, toàn huyện có 103 tổ bầu cử/15 xã, thị trấn với 112.900 cử tri. Tổng số đại biểu HĐND ở 3 cấp được bầu là 403/683 ứng cử viên. Đến thời điểm này, công tác tuyên truyền được quan tâm đúng mức. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội đảm bảo an toàn, chưa có phát sinh vướng mắc nào lớn làm ảnh hưởng đến công tác bầu cử.
 
Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ nhấn mạnh cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021 là nhiệm vụ chính trị trọng tâm trong năm 2016. Bên cạnh việc đánh giá cao công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử tại địa phương, đồng chí Lê Viết Chữ đề nghị các cán bộ, đảng viên tại địa phương nêu cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm để góp phần vào sự thành công của cuộc bầu cử.
 
Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị huyện Tư Nghĩa tiếp tục tập trung thực hiện một số nhiệm vụ: Ưu tiên cho công tác tuyên truyền bằng hình thức đa dạng, trong đó nhấn mạnh đến phương thức truyền thanh để cử tri hiểu được ý nghĩa của cuộc bầu cử- thực sự là ngày hội toàn dân. Nắm chắc danh sách cử tri để vận động bà con đi bỏ phiếu đầy đủ. Chuẩn bị các thùng phiếu phụ để tạo điều kiện, đảm bảo quyền bầu cử cho các cử tri là đối tượng đặc biệt không thể đến khu vực bỏ phiếu 
 
Các Ủy ban bầu cử không được chủ quan, phải kiểm tra giám sát, hướng dẫn cho cử tri thực hiện quy trình bỏ phiếu, bầu cử theo đúng quy định. Thực hiện đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại mỗi điểm bỏ phiếu trước và trong thời gian bầu cử…
 
 
Tin, ảnh: Thanh Phương
 
 

.