Tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2015

02:04, 28/04/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 28.4, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị Tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016.

  • Báo Quảng Ngãi đón nhận Cờ thi đua của UBND tỉnh

TIN LIÊN QUAN

Đến tham dự hội nghị có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích, Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Trần Hòa; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, hội đoàn thể của tỉnh; lãnh đạo các huyện, TP trong tỉnh.
 
Theo báo cáo của UBND tỉnh, trong năm 2015, phong trào thi đua và công tác khen thưởng trên địa bàn tỉnh tiếp tục được đẩy mạnh và phát huy hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, các tầng lớp nhân dân, các thành phần kinh tế, các vùng, miền trong tỉnh. Nội dung và mục tiêu thi đua đã bám sát nhiệm vụ chính trị theo kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội.
 
Các phong trào thi đua đã trở thành động lực thúc đẩy quá trình đổi mới, góp phần quan trọng vào việc phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.
 
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang trao danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân cho các cá nhân
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang trao danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân cho các cá nhân.

Trong năm qua, tổng sản phẩm địa phương (GRDP) tăng 10,4% so với năm 2014, vượt 3,2% kế hoạch năm; trong đó, khu vực nông, lâm nghiệp và thủy sản tăng 5,3% so với năm 2014; công nghiệp - xây dựng tăng 11,1 % so với năm 2014, vượt 4,6% kế hoạch năm; dịch vụ tăng 12% so với năm 2014, đạt 100%; cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng. Tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn đạt 27.426,6 tỷ đồng, tăng 4,5% so với năm 2014. 

 
Nhiều công trình, dự án trọng điểm được triển khai, hoàn thành và đưa vào sử dụng tạo ra diện mạo mới cho sự phát triển của tỉnh. Môi trường đầu tư kinh doanh được cải thiện, tạo triển vọng trong thu hút đầu tư, cải cách hành chính có nhiều tiến bộ. Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, tỉnh đã triển khai đúng đường lối chính sách của Đảng và pháp luật Nhà nước được nhân dân đồng tình hưởng ứng tham gia mạnh mẽ.
 
Lĩnh vực văn hoá - xã hội được quan tâm chăm lo. Các chính sách bảo đảm an sinh xã hội được triển khai đồng bộ, dân chủ, công khai và mang lại hiệu quả cao. Công tác phòng, chống dịch bệnh, chăm sóc sức khoẻ nhân dân được quan tâm thường xuyên và có nhiều chuyển biến.  Đời sống của nhân dân ngày càng được cải thiện. Công tác xây dựng Đảng, chính quyền, mặt trận và các đoàn thể được quan tâm. Chính trị - xã hội tiếp tục ổn định, QP-AN được giữ vững.
 
Với những thành tích đạt được trong năm 2015, đã có nhiều tập thể, cá nhân được các cấp các ngành và UBND tỉnh biểu dương, khen thưởng, tặng Cờ thi đua trong các phong trào thi đua.
 
Các tập thể nhận Cờ thi đua Chính phủ trong phong trào thi đua năm 2015
Các tập thể nhận Cờ thi đua Chính phủ trong phong trào thi đua năm 2015.
 
Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao kết quả công tác thi đua - khen thưởng đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời nhấn mạnh, năm 2016, là năm đầu triển khai thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng các cấp và thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm giai đoạn 2016 - 2020, vì vậy các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh tiếp tục tuyên truyền, quán triệt nghiêm túc Chỉ thị số 34 của Bộ Chính trị, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thi đua, Khen thưởng và các văn bản hướng dẫn thi hành.
 
Đẩy mạnh phong trào thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, thi đua lập thành tích chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ (2016-2020) và các ngày kỷ niệm, ngày lễ lớn của tỉnh, của đất nước. 
 
Đồng thời, tiếp tục phát động sâu rộng và thực hiện có các phong trào thi đua yêu nước ở tất cả các lĩnh vực gắn kết chặt chẽ với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương; đẩy mạnh phong trào thi đua trong lĩnh vực xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị và chính quyền các cấp; hướng các phong trào thi đua vào đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; đổi mới, nâng cao chất lượng công tác thi đua, khen thưởng; kịp thời phát hiện các nhân tố mới, các gương điển hình tiên tiến để bồi dưỡng, nhân rộng.
 
Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang trao Cờ thi đua của UBND tỉnh cho đại diện lãnh đạo Báo Quảng Ngãi
Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang trao Cờ thi đua của UBND tỉnh cho đại diện lãnh đạo Báo Quảng Ngãi.
 
Tại Hội nghị, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang và Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích đã trao danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Huân chương Độc lập, Huân chương Lao động, Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể và cá nhân có những thành tích, cống hiến trong công tác và xây dựng bảo vệ Tổ quốc. 
 
Dịp này, UBND tỉnh cũng tặng Cờ thi đua cho 28 tập thể và Bằng khen cho 73 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong trào thi đua yêu nước năm 2015.
 
Tin, ảnh: M.Toàn- N.Đức
 

.