Mít tinh kỷ niệm 130 năm Ngày Quốc tế lao động 1.5 và phát động "Tháng Công nhân" năm 2016

05:04, 28/04/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 28.4, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh, Liên đoàn lao động tỉnh đã tổ chức Lễ mitting kỷ niệm 130 năm Ngày Quốc tế lao động (1.5.1886- 1.5.2016); phát động Tháng công nhân và Ngày hội công nhân tỉnh Quảng Ngãi lần thứ VI năm 2016. 

TIN LIÊN QUAN

Đến tham dự buổi lễ có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang, Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Đặng Thị Lệ Thu, lãnh đạo các sở, ban ngành, hội đoàn thể tỉnh và gần 200 công nhân viên chức lao động đại diện cho hơn 74.000 người lao động toàn tỉnh tham dự.
 
Tại buổi lễ, lãnh đạo Liên đoàn lao động tỉnh đã đọc diễn văn ôn lại lịch sử ngày Quốc tế lao động 1.5 gắn với lịch sử đấu tranh của giai cấp công nhân thế giới chống chủ nghĩa tư bản; quá trình hình thành và phát triển của giai cấp công nhân Việt Nam qua các thời kỳ. 
 
Cùng với lực lượng công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) cả nước, trong những năm qua, lực lượng CNVCLĐ ở Quảng Ngãi cũng không ngừng lớn mạnh về số lượng và chất lượng, có bản lĩnh chính trị vững vàng, có ý thức học tập, rèn luyện nâng cao trình độ, năng động, sáng tạo trong sản xuất, kinh doanh, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng của tỉnh. Hoạt động của các cấp công đoàn liên tục đổi mới trong cách nghĩ, cách làm, chú trọng thực hiện nhiệm vụ đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ.
 
Đến nay, toàn tỉnh có trên 74.000 CNVCLĐ, trong đó có gần 65.000 đoàn viên công đoàn đang sinh hoạt tại 1.300 công đoàn cơ sở. Tổ chức công đoàn các cấp đã phát huy tinh thần trách nhiệm, chủ động bám sát các nhiệm vụ của ngành, địa phương, cơ sở, quán triệt lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền, tăng cường phối hợp, giúp đỡ các tổ chức đoàn thể khác; tập trung chỉ đạo, tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác công đoàn và phong trào CNVCLĐ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đề ra, phát huy mạnh mẽ vai trò của đội ngũ CNVCLĐ trong hoạt động sản xuất kinh doanh của các thành phần kinh tế cũng như trong xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.
 
Liên đoàn lao động tỉnh đã tặng 20 suất quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn
Liên đoàn lao động tỉnh đã tặng 20 suất quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn
 
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Thanh Quang đã biểu dương và  đánh giá cao những đóng góp to lớn của đội ngũ CNVCLĐ và Công đoàn Quảng Ngãi trong thời gian qua. Bước vào thời kỳ phát triển mới với nhiều cơ hội và thách thức, CNVCLĐ với tư cách là lực lượng đi đầu phải không ngừng học tập, nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế- xã hội. 
 
Công đoàn cần tập trung phổ biến, tuyên truyền và nâng cao ý thức pháp luật cho người lao động, đoàn viên công đoàn, thực hiện tốt chức năng đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động. Đồng thời, các cấp công đoàn trong tỉnh cần có những giải pháp thiết thực, chủ động nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người lao động, kịp thời phản ánh và tham gia với các cấp ủy đảng, chính quyền, các ngành chức năng và doanh nghiệp giải quyết những vấn đề bức xúc, chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho người lao động.
 
Bên cạnh đó, tăng cường các hoạt động xã hội từ thiện, giúp đỡ CNVCLĐ, đoàn viên nghiệp đoàn nghề cá gặp khó khăn, tai nạn lao động, thiên tai, địch họa. Vận động cán bộ công chức, người lao động triển khai thực hiện có hiệu quả 3 nhiệm vụ đột phá và 3 nhiệm vụ trọng tâm mà nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 19 đã đề ra, trong đó tập trung vận động cán bộ, công chức, viên chức tham gia đẩy mạnh cải cách hành chính, góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội tỉnh nhà phát triển.
 
Cũng tại buổi lễ, Liên đoàn lao động tỉnh đã phát động “Tháng công nhân” và “Ngày hội công nhân” lần thứ VI năm 2016, trong đó tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm như: tuyên truyền pháp luật liên quan trực tiếp đến quyền và nghĩa vụ của công nhân lao động; tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí và tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân viên chức lao động.
 
Nhân dịp này, Liên đoàn lao động tỉnh đã tặng 20 suất quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất 500 ngàn đồng. Sau lễ kỷ niệm, Liên đoàn lao động tỉnh phối hợp với Sở Y tế tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 100 công nhân viên chức lao động của các doanh nghiệp, đơn vị trên địa bàn tỉnh.
 
PV
 

.