Hội nghị triển khai thực hiện quyền vận động bầu cử

01:04, 29/04/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 29.4, UB MTTQVN tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức hội nghị gặp gỡ và triển khai thực hiện quyền vận động bầu cử đối với đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021.
Tại hội nghị, UBMTTQVN tỉnh đã triển khai kế hoạch tổ chức hội nghị gặp gỡ, tiếp xúc cử tri để các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh thực hiện quyền vận động bầu cử. Đồng thời, hướng dẫn xây dựng chương trình hành động đối với các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

 

Các đại biểu tham dự hội nghị là ứng cử viên Đại biểu Quốc hội và HĐND cấp tỉnh
Các đại biểu tham dự hội nghị là ứng cử viên Đại biểu Quốc hội và HĐND cấp tỉnh
 
Theo đó, từ ngày 5-19.5, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh sẽ phối hợp với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các địa phương tổ chức 43 điểm tiếp xúc cử tri đối với những người ứng cử đại biểu Quốc hội và 178 điểm tiếp xúc cử tri đối với những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2016– 2021.
 
Để thực hiện tốt các nội dung, kế hoạch vận động bầu cử trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh, Phó chủ tịch Uỷ ban bầu cử tỉnh Đinh Thị Hồng Minh đề nghị, Ban thường trực UBMTTQVN tỉnh chủ trì, phối hợp chặt chẽ với các địa phương tổ chức tốt các hội nghị tiếp xúc cử tri để các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp thực hiện quyền vận động bầu cử theo đúng qui định của pháp luật.
 
Chuẩn bị chu đáo về địa điểm, thành phần mời, thông báo rộng rãi để đông đảo cử tri có điều kiện đến dự với tỷ lệ cao nhất; đảm bảo tốt về an ninh trật tự tại các điểm tiếp xúc. UBMTTQ các cấp và các đoàn thể  giám sát chặt chẽ việc tổ chức vận động bầu cử, góp phần đảm bảo dân chủ, công bằng giữa những người ứng cử trong việc vận động bầu cử.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

.