Ban Tổ chức Tỉnh ủy triển khai công tác tổ chức xây dựng Đảng năm 2016

05:04, 11/04/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 11.4, Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tổ chức xây dựng Đảng năm 2015 và triển khai nhiệm vụ năm 2016. Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Viết Chữ và  Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh đã đến tham dự hội nghị.
 
Năm 2015, Ban Tổ chức Tỉnh ủy và các ban tổ chức cấp ủy trong tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với các cấp ủy, tổ chức đảng và các cơ quan liên quan làm tốt công tác tham mưu theo chức năng, nhiệm vụ, bảo đảm đúng nguyên tắc, Điều lệ Đảng, các quy định, quy chế và quy trình công tác. Hoàn thành tốt các nhiệm vụ công tác trọng tâm, các chương trình, kế hoạch công tác đã đề ra, cũng như các nhiệm vụ thường xuyên, đột xuất được phân công.
 
Tích cực, chủ động, sớm tham mưu ban hành, triển khai, quán triệt các văn bản chỉ đạo và chuẩn bị các điều kiện để tổ chức Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; tham mưu triển khai thực hiện các nghị quyết, quy định, hướng dẫn của TƯ về công tác xây dựng Đảng, góp phần tạo sự chuyển biến chung trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị. 
 
Đồng thời, bám sát sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Thường trực Tỉnh ủy, Bam Tổ chức Tỉnh ủy đã tích cực, chủ động phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành tham mưu chỉ đạo thành công Đại hội Đảng bộ các cấp. Chủ động tham mưu, hướng dẫn, theo dõi, tổng hợp tình hình, tiến độ, kết quả đại hội Đảng bộ các cấp; kịp thời báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Trung ương theo quy định.
 
Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Viết Chữ trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân
Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Viết Chữ trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân
 
Bên cạnh đó, thời gian qua, việc chỉ đạo, điều hành, triển khai công việc trong từng cơ quan làm công tác tổ chức xây dựng Đảng tiếp tục có những đổi mới, theo chương trình, kế hoạch đề ra, đảm bảo nghiêm túc, giữ vững nguyên tắc tập trung dân chủ, phát huy tinh thần, trách nhiệm, tính chủ động, sáng tạo của các cơ quan, đơn vị và cán bộ, công chức.
 
Sự phối hợp với các cơ quan liên quan chặt chẽ, hiệu quả hơn đã góp phần từng bước nâng cao chất lượng công tác tham mưu và sự trao đổi thông tin trong công tác. Từng cơ quan làm công tác tổ chức đều chú trọng xây dựng, bổ sung, hoàn thiện và thực hiện nghiêm túc các quy định, quy chế làm việc góp phần giữ vững đoàn kết, thống nhất trong các hoạt động của mỗi cơ quan trong sinh hoạt của tổ chức đảng và hoạt động của các đoàn thể. 
 
Hội nghị cũng đã đề ra nhiệm vụ, công tác xây dựng Đảng năm 2016, trong đó trọng tâm tập trung tham mưu quán triệt, triển khai, cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Ngjị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015- 2020. Tham mưu lãnh đạo, chỉ đạo chuẩn bị và tổ chức tốt bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021. Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức và cơ quan tổ chức cấp ủy và các cấp vững mạnh về mọi mặt...
 
Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ đã đánh giá cao những kết quả đạt được của ngành Tổ chức xây dựng Đảng và đội ngũ những người làm công tác tổ chức xây dựng Đảng trong thời gian qua; đồng thời, Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu trong thời gian tới, toàn ngành Tổ chức xây dựng Đảng trong tỉnh cần chuẩn bị tốt công tác nhân sự để tiến hành bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, bầu các chức danh chủ chốt của HĐND và UBND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. 
 
Kịp thời kiện toàn các chức danh cán bộ lãnh đạo, quản lý ở một số địa phương, cơ quan, đơn vị; thực hiện việc điều động, bố trí, sắp xếp cán bộ lãnh đạo, quản lý sau bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 đúng quy định, phù hợp thực tiễn của cơ quan, đơn vị, địa phương; sớm xây dựng kế hoạch tuyển chọn, luân chuyển cán bộ trẻ, có năng lực về địa phương để am hiểu cơ sở, nâng cao trình độ, năng lực giải quyết công việc thực tiễn và tạo nguồn cán bộ cho các nhiệm kỳ sau.
 
Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu cần khẩn trương thực hiện việc rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý nhiệm kỳ 2015- 2020; quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý nhiệm kỳ 2020 - 2025 và những nhiệm kỳ tiếp theo hướng dẫn của Trung ương. Nghiên cứu quy định, tham khảo các tỉnh, thành bạn và căn cứ điều kiện cụ thể của địa phương để xây dựng Đề án và thực hiện thí điểm việc sáp nhập một số chức danh và cơ quan khối đảng với Nhà nước, nhằm tăng trách nhiệm người đứng đầu, giảm trùng lắp, chồng chéo về chức năng và thực hiện tốt chủ trương tinh giản biên chế.
 
Bên cạnh đó, tiếp tục tham mưu cho các cấp ủy chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương hoàn thành việc xây dựng Đề án vị trí việc làm, làm căn cứ xác định biên chế và bố trí, sử dụng cán bộ, công chức cho phù hợp, bảo đảm đúng người, đúng việc. Tập trung tham mưu chỉ đạo xây dựng, củng cố tổ chức cơ sở đảng, hướng mạnh về cơ sở, tạo sự chuyển biến rõ rệt và nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, đội ngũ cán bộ, đảng viên...
 
Nhân dịp này, UBND tỉnh cũng đã trao tặng danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc cho 2 tập thể; tặng Bằng Khen 1 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2015. 
 
N.Đức 
 
 

.