Tập đoàn dầu khí Việt Nam và Công đoàn Dầu khí Việt Nam:
Phát động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia An toàn vệ sinh lao động – Phòng chống cháy nổ lần thứ 18

02:03, 25/03/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 25.3, tai Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn, Tập đoàn dầu khí Việt Nam và Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia An toàn vệ sinh lao động – Phòng chống cháy nổ lần thứ 18; phát động An toàn giao thông năm 2016 và đẩy mạnh phong trào lao động sáng tạo, sáng kiến, sáng chế trong công nhân viên chức lao động toàn ngành. Tham dự lễ phát động có Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Đặng Ngọc Tùng; đại diện Ủy ban An toàn giao thông quốc gia; lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. 

TIN LIÊN QUAN

Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn khẳng định, công trình Nhà máy lọc dầu Dung Quất có tầm quan trọng đặc biệt, liên quan đến an ninh năng lượng quốc gia, là nơi cung cấp 30% nguồn xăng dầu cho đất nước. Nếu nhà máy gặp sự cố sẽ ảnh hưởng đến an ninh năng lượng và nền kinh tế đất nước. Vì vậy, đảm bảo an ninh, an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ), phòng chống cháy nổ (PCCN) và bảo vệ môi trường luôn được quan tâm hàng đầu. 
 
Trong năm 2015, công ty đã thực hiện nhiều chương trình, hành động về an ninh, an toàn, không để xảy ra sự cố, tai nạn lao động. Tính đến nay đơn vị đã tích lũy 6 triệu  giờ công an toàn. Năm 2016, công tác đảm bảo ATVSLĐ, cháy nổ sẽ gặp nhiều khó khăn và thách thức do các mối nguy về ăn mòn, tình trạng lão hóa thiết bị ngày càng tăng kéo theo nguy cơ rò rỉ, cháy nổ cao. 
 
Để nhà máy lọc dầu vận hành an toàn, ổn định và đạt mốc tích lũy 8,5 triệu giờ công an toàn, lãnh đạo Công ty phát động, tập thể CBCNV đơn vị phải nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp, với phương châm “An toàn là trách nhiệm của mọi người, mỗi CBCNV là một giám sát viên an toàn tại nơi làm việc”. 
 
Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Đặng Ngọc Tùng tặng Cờ thi đua cho Công đoàn Dầu khí Việt Nam vì có thành tích xuất sắc trong tổ chức phong trào Xanh- sạch- đẹp và bảo đảm ATVSLĐ
Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Đặng Ngọc Tùng tặng Cờ thi đua cho Công đoàn Dầu khí Việt Nam vì có thành tích xuất sắc trong tổ chức phong trào Xanh- sạch- đẹp và bảo đảm ATVSLĐ
 
Trên cơ sở chủ đề Tuần lễ Quốc gia ATVSLĐ và PCCN lần này được xác định là: "Doanh nghiệp và người lao động tích cực chủ động thực hiện các quyền và trách nhiệm của mình theo Luật An toàn, vệ sinh lao động; phòng ngừa tai nạn giao thông và đẩy mạnh phong trào sáng kiến, sáng chế, cải tiến kỹ thuật mang lại lợi ích thiết thực", Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn đưa ra những giải pháp cụ thể để thực hiện tốt nhất các mục tiêu trong năm 2016 và những năm tiếp theo như: Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, giáo dục, tăng cường cung cấp thông tin tư vấn, phổ biến, đào tạo về chính sách, pháp luật an toàn vệ sinh lao động, PCCN và ATGT cho CBCNV; tiếp tục chương trình quan sát hành vi an toàn nhằm nâng cao nhận thức của CBCNV đối với an toàn lao động, xem an toàn là trách nhiệm của toàn thể người lao động...
 
Đồng thời, nâng cao hiệu quả đào tạo an toàn, đa dạng hóa các hình thức đào tạo, kết hợp đào tạo lý thuyết với thực hành; tiếp tục phát huy thành quả các phong trào phát huy sáng kiến, sáng chế, cải tiến kỹ thuật; không ngừng vận động CBCNV nêu cao ý thức, trách nhiệm bản thân, nghiêm túc thực hiện các quy định về ATVSLĐ, PCCN và nâng cao ý thức khi tham gia giao thông. Phấn đấu không để xảy ra các tình huống nghiêm trọng dẫn đến thiệt hại về người và tài sản của Công ty. 
 
Tại lễ phát động, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Đặng Ngọc Tùng nhấn mạnh, dầu khí là ngành kinh tế đặc thù, rủi ro cao về cháy nổ. Nhiều năm qua, ngành đã có nhiều sáng kiến, cải tiến hiệu quả trong sản xuất và đảm bảo an ninh, an toàn cho các công trình dầu khí. 
 
Trong thời gian tới, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Đặng Ngọc Tùng đề nghị Công đoàn Dầu khí Việt Nam và Tập đoàn dầu khí Việt Nam cùng các đơn vị thành viên cần tiếp tục thực hiện tốt các quy định về Luật an toàn, vệ sinh lao động; tổ chức tuyên truyền sâu rộng tới cán bộ, đoàn viên, CNVC lao động chấp hành nghiêm túc các quy định của Luật giao thông; tiếp tục tổ chức và đẩy mạnh phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, đổi mới quản lý, ứng dụng tiến bộ kỹ thuật trên tất cả các lĩnh vực ngành Dầu khí.
 
Bên cạnh đó, thông qua các hoạt động, các phong trào công đoàn cần có các hình thức nhân rộng những điển hình tiên tiến, khen thưởng kịp thời cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc chấp hành các quy định về ATVSLĐ, ATGT cũng như phát huy sáng tiến, cải tiến kỹ thuật và nghiên cứu khoa học góp phần vào sự phát triển bền vững của toàn ngành Dầu khí. 
 
Ủy ban ATGT Quốc gia trao tặng mũ bảo hiểm cho CBCNV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam
Ủy ban ATGT Quốc gia trao tặng mũ bảo hiểm cho CBCNV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam
 
Nhân dịp này, Tổng LĐLĐ Việt Nam, Tập đoàn dầu khí và Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã tuyên dương, khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc chấp hành các quy định về ATVSLĐ, ATGT; có những sáng tiến, cải tiến kỹ thuật và nghiên cứu khoa học góp phần vào sự phát triển bền vững của toàn ngành Dầu khí. Ủy ban ATGT Quốc gia cũng  trao tặng gần 400 mũ bảo hiểm cho CBCNV, người lao động các đơn vị, công ty thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam nhằm hưởng ứng các hoạt động an toàn giao thông năm 2016. 
 
N.Đức

.