Sữa đậu nành Vinasoy "phủ sóng" toàn quốc

04:03, 27/03/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- “Sữa đậu nành là thực phẩm lành của thế kỷ XXI”-đó là thông điệp được Công ty Sữa đậu nành Việt Nam (Vinasoy) chính thức đưa ra trong lễ khởi công nhà máy sữa đậu nành thứ 3 của Công ty tại khu công nghiệp Việt Nam-Singapore tại Bình Dương.

Ở giai đoạn 1, Công ty Vinasoy đầu tư 900 tỷ đồng xây dựng nhà máy sữa đậu nành có dây chuyền sản xuất hiện đại nhất thế giới, sau nhà máy sữa đậu nành Vinasoy tại Bắc Ninh. Nhà máy tại Bình Dương sẽ có công suất 90 triệu lít/năm, trước khi thực hiện giai đoạn 2 để nâng công suất lên 180 triệu lít/năm. Như vậy, tới tháng 11 này, khi nhà máy  ở Bình Dương đi vào hoạt động giai đoạn 1, sản lượng sữa đậu nành Vinasoy sẽ đạt 390 triệu lít/năm, và quan trọng hơn, là sữa đậu nành Vinasoy sẽ “phủ sóng” toàn quốc.

TIN LIÊN QUAN

Có thể nói, đây là công ty đầu tiên của tỉnh Quảng Ngãi đưa được nhà máy và sản phẩm của mình tới khắp ba miền Trung-Nam-Bắc, sản phẩm được cả nước đón nhận và tiêu thụ ở mức độ rất cao. Chỉ trong vòng 3 năm, Vinasoy đã xây dựng 2 nhà máy sữa đậu nành hiện đại vào bậc nhất thế giới ở Bắc Ninh và Bình Dương. Thật khó tưởng tượng, một doanh nghiệp Quảng Ngãi lại có thể “phủ sóng” ở tầm quốc gia sản phẩm của mình, và đứng ở tầm thế giới về số lượng và chất lượng sản phẩm được tiêu thụ.

Đây là niềm tự hào, không chỉ cho các doanh nghiệp Quảng Ngãi, mà cho tỉnh Quảng Ngãi nói chung. Nó nhắc chúng ta nhớ lại, từ rất nhiều thế kỷ trước, Quảng Ngãi đã từng là một trung tâm xuất khẩu quế và đường mía nổi tiếng ở khu vực Đông Nam Á, và sản phẩm được tiêu thụ ở rất nhiều vùng trên thế giới, trong đó đặc biệt là Trung Đông và Ả-rập. Chính Quảng Ngãi đã từng có truyền thống buôn bán thương mại phát triển như vậy, nhưng gần như đã lụi tàn ở thế kỷ XX. Bây giờ, là cơ hội để Quảng Ngãi bừng lên về khả năng thương mại ở thế kỷ XXI. Vinasoy trở thành ngọn cờ đầu cho sự phục sinh này.

Còn nhớ, cách đây gần 20 năm, khi Vinasoy mới được thành lập, ít người dám tin là doanh nghiệp này sẽ đứng vững ngay tại Quảng Ngãi, dù truyền thống dùng sữa đậu nành đã có trong dân gian từ rất lâu rồi. Vậy mà Vinasoy không những đứng vững tại Quảng Ngãi, còn đưa được sản phẩm của mình tới nhiều vùng trong nước, và khi nhu cầu tiêu thụ đã được chứng minh, Vinasoy mạnh mẽ phát triển cơ sở sản xuất của mình ra cả miền Bắc, và bây giờ là miền Nam. Một thương hiệu lớn đã được hình thành và đã được khẳng định, qua rất nhiều thử thách.

Nhưng không có thành công nào lại không trải qua các thử thách nhiều khi khắc nghiệt. Những bước đi và tầm nhìn của Vinasoy bây giờ đã được thị trường chứng nhận là đúng đắn, nhưng để có được “chứng chỉ” đó, một doanh nghiệp phải chứng tỏ được không chỉ đầu óc, sự nhạy cảm mà còn là sự lương thiện của mình. Nếu một chữ “lành” đủ làm nên thương hiệu Vinasoy, thì trong chữ “lành” ấy đã hàm chứa sự lương thiện. Trong thương mại, để thành công không chỉ cần giỏi giang, nhanh nhạy mà còn cần lương thiện nữa. Đó là phẩm chất của một doanh nghiệp, đồng thời là phẩm chất của con người.

THANH THẢO 
 


.