Phát động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2016

04:03, 19/03/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 19.3, Sở Công thương Quảng Ngãi đã tổ chức lễ phát động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2016 với chủ đề “Hành động nhỏ - Ý nghĩa lớn”. Tham dự lễ phát động có trên 200 cán bộ công chức, viên chức, ĐVTN của các đơn vị.
 
Giờ Trái đất là chiến dịch toàn cầu do Quỹ Quốc tế về Bảo vệ thiên nhiên tổ chức, nhằm nâng cao nhận thức cho cộng đồng về biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng. Trong những năm qua, hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất, nhiều địa phương trong cả nước nói chung và tỉnh Quảng Ngãi nói riêng đã tích cực thực hiện bằng nhiều hành động thiết thực, tạo được sự chuyển biến trong nhận thức và thực hành tiết kiệm năng lượng trong toàn tỉnh. 

 

Đi xe đạp diễu hành hưởng ứng Giờ trái đất
Đi xe đạp diễu hành hưởng ứng Giờ trái đất
 
Với thông điệp Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2016 là “Hành động nhỏ - Ý nghĩa lớn”, mỗi cá nhân cần tự giác thực hành tiết kiệm điện từ những hành động nhỏ nhất để góp phần tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường; Các tổ chức, cá nhân tích cực thực thi Luật sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả. Bằng những hành động nhỏ như tiết kiệm điện, nước, thực phẩm và tiêu dùng hợp lý sẽ giúp cho cộng đồng xã hội tiết kiệm được rất nhiều nguyên nhiên liệu và bảo vệ được môi trường. 
 
Đây là hoạt động nhằm tuyên truyền, vận động các cơ quan, tổ chức và toàn thể cộng đồng tham gia và cùng hành động tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết trong thời gian diễn ra sự kiện, nâng cao nhận thức tiết kiệm điện trong toàn xã hội. 
 
Nghi thức tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái đất năm nay sẽ chính thức diễn ra vào lúc 20 giờ 30 đến 21 giờ 30 ngày 19.3. Theo đó, tất cả các cơ quan, tổ chức và cộng đồng trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi cùng tham gia bằng hình thức tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết từ 20h30 đến 21h30 tối 19.3. 
 
Sau lễ phát động, trên 200 cán bộ công chức, viên chức, ĐVTN của các đơn vị đã tham gia diễu hành trên các trục đường chính của TP Quảng Ngãi như; Hùng Vương, Chu Văn An, Lê Lợi, Quang Trung, Hai Bà Trưng, Trương Định. 
 
Tin, ảnh: M.Toàn

.