Khi lãnh đạo lắng nghe dân

04:03, 08/03/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Những ngày qua dư luận râm ran câu chuyện Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng lắng nghe dân, xử lý nhiều vụ việc rốt ráo; ông Giám đốc Sở GTVT Gia Lai Nguyễn Hữu Quế “trảm” cấp dưới khi “làm ngơ” để xe quá tải hoành hành.

Việc lãnh đạo tỉnh, huyện, sở, ngành công bố số điện thoại, email lên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân có “nỗi khổ riêng” phản ánh cho thấy, cách tiếp cận người dân đã thay đổi. Lãnh đạo không còn ngồi để nghe cấp dưới báo cáo, trình bày nữa. Thậm chí có lãnh đạo còn bí mật “vi hành" để nắm tình hình thực tế và chỉ đạo giải quyết.

Ở tỉnh ta, số điện thoại và email của Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Viết Chữ cũng được công bố và theo ghi nhận đã có những thông tin của người dân gửi đến được người đứng đầu tỉnh giải quyết rốt ráo. Mới đây, sau khi tiếp nhận thông tin từ một số điện thoại của người dân phản ánh: “Thưa Bí thư, tôi biết ông công bố số điện thoại từ khi còn làm Chủ tịch tỉnh, tôi muốn phản ánh đến ông trường hợp hơn 10 nghìn hộ dân huyện Sơn Hà đang phải sử dụng nước sinh hoạt không đảm bảo vệ sinh, ảnh hưởng quá lớn đến cuộc sống, người dân khổ cực trăm bề.

Để biết chi tiết xin gọi lại vào số máy này. Cảm ơn”. Ngay sau tin nhắn của người dân, Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ đã phản hồi ngay đến số điện thoại đã nhắn tin: “Tôi đã nhắn tin cho Bí thư Dũng (ông Đặng Ngọc Dũng - Bí thư Huyện ủy Sơn Hà), huyện đang kiểm tra giải quyết”.

Cách đây không lâu, ông Đặng Văn Minh - Giám đốc Sở GTVT cũng đã ra quyết định đình chỉ công tác có thời hạn đối với một lãnh đạo Ban quản lý dự án công trình giao thông khi không hoàn thành nhiệm vụ được giao phó. Và sau khi hết thời hạn trở lại công việc, vị cán bộ này đã tự thay đổi bản thân để điều hành công việc một cách hiệu quả hơn.

Lâu nay, tình trạng cán bộ không gần dân, không đi cơ sở mà chỉ nghe báo cáo từ cấp dưới và giải quyết vụ việc không đến nơi đến chốn khiến người dân bức xúc. Thế nên việc người dân phản ánh thông tin trực tiếp đến lãnh đạo tỉnh, các sở ngành và được giải quyết ngay đã tạo một niềm tin rất lớn trong nhân dân; tăng cường hơn nữa mối liên kết giữa lãnh đạo và nhân dân.

LÊ ĐỨC
 


.