Khảo sát, hoàn thiện hồ sơ Công viên địa chất toàn cầu

08:03, 31/03/2016
.

 


(Baoquangngai.vn)- Ngày 31.3, Sở VHTT-DL Quảng Ngãi phối hợp với Công ty CP Đoàn Ánh Dương tổ chức đưa đoàn chuyên gia ra khảo sát thực địa tại huyện đảo Lý Sơn. 

Đây là ngày làm việc đầu tiên trong lịch trình làm việc 5 ngày của đoàn công tác, nhằm hoàn thiện hồ sơ trình UNESCO công nhận khu vực Bình Châu-Lý Sơn và vùng phụ cận là Công viên địa chất toàn cầu.
 
Lần đầu tiên, 5 chuyên gia nước ngoài đến từ Nhật Bản, Malaysia và Philippines được mời tham gia khảo sát cùng 13 chuyên gia trong nước. Họ là các chuyên gia thuộc các lĩnh vực địa chất, du lịch địa chất, môi trường, văn hóa và giáo dục cộng đồng.
 
Đoàn công tác khảo sát khu vực Chùa Hang
Đoàn công tác khảo sát khu vực Chùa Hang
 
Buổi sáng, đoàn khảo sát các điểm chùa Hang, miệng núi lửa Thới Lới và hang Câu. Chiều cùng ngày, đoàn khảo sát các địa điểm Âm linh tự, cổng Tò Vò, chùa Đục, núi Giếng Tiền. Các khu vực này được cho là có đặc điểm địa mạo, địa chất có ý nghĩa quan trọng.
 
Theo lịch trình, đoàn sẽ tiếp tục khảo sát một số địa điểm ở đảo Bé, Lý Sơn; một số điểm ở Bình Châu; Thành cổ Châu Sa; núi Thiên Ấn. Ngày 3.4, đoàn sẽ báo cáo một số kết quả bước đầu với lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi. Sau đó, đoàn tiếp tục khảo sát khu vực Trà Bồng. Những khu vực này được cho là nơi hoạt động đứt gãy của vỏ trái đất diễn ra mạnh mẽ.
 
Được biết, các chuyên gia sẽ thu nhập mẫu, dữ liệu và cứ liệu cho các bài tham luận dự kiến sẽ được trình bày trong Hội thảo khoa học quốc tế về Công viên địa chất toàn cầu khu vực Bình Châu-Lý Sơn và vùng phụ cận do tỉnh tổ chức trong năm nay.
 
Tin, ảnh: Hiền Linh
 
 
 
 

.