Đoàn ĐBQH tỉnh tổ chức tiếp xúc cử tri

02:03, 02/03/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 2.3, đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề về lĩnh vực tư pháp trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. 
 
Chủ trì hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Hòa Bình- Bí thư Trung ương Đảng, Viện trưởng VKSND tối cao; Võ Tuấn Nhân- Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Khoa học Công nghệ và Môi trường của Quốc hội, Thứ trưởng Bộ TNMT; Đinh Thị Phương Lan- Uỷ viên chuyên trách Uỷ ban đối ngoại của Quốc hội; Nguyễn Cao Phúc- Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh. Tham dự hội nghị còn có UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ngãi Lê Viết Chữ; các cơ quan, đơn vị hoạt động liên quan tới lĩnh vực tư pháp trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.
 
đồng chí Nguyễn Hòa Bình- Bí thư Trung ương Đảng, Viện trưởng VKSND tối cao
Đồng chí Nguyễn Hòa Bình- Bí thư Trung ương Đảng, Viện trưởng VKSND tối cao báo cáo tại hội nghị
 
Tại buổi tiếp xúc, Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ngãi đã báo cáo với cử tri về những kết quả đã đạt được trong khóa XIII. Theo đó, trong nhiệm kỳ qua, Đoàn ĐBQH tỉnh và các đại biểu Quốc hội trong đoàn đã tổ chức và thực hiện tốt nhiệm vụ trên cơ sở Luật tổ chức Quốc hội, Luật hoạt động giám sát của QH, Quy chế hoạt động của đại biểu QH và Đoàn ĐBQH.
 
Các đại biểu QH đã thường xuyên đi sâu, đi sát với tình hình thực tế tại địa phương, lắng nghe các tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cử tri, chia sẻ động viên cử tri vượt qua khó khăn, chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, phấn đấu vươn lên trong cuộc sống. Đã kịp thời phản ánh, kiến nghị của cử tri đến các cơ quan liên quan, từng ĐBQH thực sự là cầu nối giữa cử tri với QH, Chính phủ, các bộ ngành trung ương.
 
Đại biểu và cử tri tham dự hội nghị
Đại biểu và cử tri tham dự hội nghị
 
Tại hội nghị, Đoàn ĐBQH đã thông báo tới cử tri về nội dung chương trình kỳ họp thứ 11 của Quốc hội khóa XIII, tiếp đó Bí thư Trung ương Đảng, Viện trưởng Viện kiểm sát Nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình đã trao đổi một số nội dung trọng tâm của Hiến pháp năm 2013 và các Luật, Bộ luật triển khai thi hành Hiến pháp năm 2013 về lĩnh vực tư pháp. 
 
Đa số cử tri đều nhất trí cao với những nội dung dự kiến của kỳ họp thứ 11 lần này: Xem xét, thông qua 7 dự án luật và các vấn đề kinh tế -xã hội... Các đơn vị cũng kiến nghị, cần tăng mức lương cho những người làm tư pháp ở cơ sở để phù hợp hơn với khối lượng công việc của họ; kiến nghị Quốc hội có cơ chế hỗ trợ thêm cho ngành thi hành án trong vấn đề phối hợp với ngân hàng nhà nước để giải quyết nhanh việc thẩm định giá trong thi hành án, xử lý nợ xấu, vì khi xử lý một vụ việc tín dụng ngân hàng thường kéo dài từ 3-4 năm mới giải quyết được... 
 
Những ý kiến, kiến nghị của cử tri, đoàn ĐBQH sẽ tiếp thu, ghi nhận và sớm trình lên Quốc hội trong kỳ họp sắp tới.
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 

.